Sáng 10.12, UBND TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2018; triển khai Kế hoạch kinh tế - xã hội, dự toán thu chi ngân sách, tổng biên chế hành chính, sự nghiệp và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.
Tại hội nghị, liên quan tới Đề án thí điểm quản lý mô hình chính quyền đô thị tại TP.Hà Nội, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng đề nghị các sở ngành cần tiếp tục nghiên cứu, xác định rõ những nội dung đề xuất phân cấp cụ thể trong nội bộ TP để chính quyền hoạt động hiệu quả hơn.
Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phú Khánh
Đối với các quận huyện, trên cơ sở mô hình thí điểm của quận Long Biên, đề nghị quận Long Biên sớm hoàn thành thí điểm mô hình văn phòng tư vấn, cung ứng dịch vụ hành chính công.
Bên cạnh đó, cần chủ động rà soát tổ chức, bộ máy hoạt động của các thôn, tổ dân phố, số lượng biên chế cán bộ chuyên trách, không chuyên trách cấp xã, số lượng cán bộ không chuyên trách ở các thôn, tổ dân phố theo hướng thu gọn đầu mối.
Về biên chế, ông Trần Huy Sáng cho biết, TP sẽ thực hiện bằng được mục tiêu đến năm 2021 giảm ít nhất 10% biên chế hành chính, sự nghiệp. Các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp ngoài lĩnh vực giáo dục và y tế, mỗi năm giảm 2% biên chế. Đối với các Hội đặc thù, thực hiện lộ trình giảm dần biên chế viên chức khi có người nghỉ hưu, chuyển sang định suất lao động.
"Đề nghị thủ trưởng sở, ban ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nghiên cứu và có các giải pháp thực hiện tinh giản biên chế. Đồng thời, cần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu về việc giải quyết tinh giản biên chế đúng người, bổ sung người thay thế theo nguyên tắc “2 ra 1 vào” và đảm bảo người được bổ sung đáp ứng tốt yêu cầu công việc, tránh lãng phí ngân sách nhà nước", Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội nói.
Ngoài ra, lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội, đề nghị về công tác tuyển dụng, các đơn vị rà soát chỉ tiêu theo vị trí việc làm, khung năng lực của từng vị trí trên cơ sở số biên chế được giao. Đồng thời, tập trung nâng cao hiệu quả của đề án vị trí việc làm được phê duyệt; đổi mới đào tạo, bồi dưỡng; chú trọng đánh giá công chức, viên chức; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công viêc; thường xuyên kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính và việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức người lao động thuộc các cơ quan thuộc TP.
Theo báo cáo của UBND TP.Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm 2018, TP.Hà Nội đã giải quyết tinh giản biên chế 202 người theo Nghị định 108, lũy kế thực hiện từ năm 2015 đến nay là 13 đợt, tinh giản 761 người, gồm 125 công chức, 517 viên chức, 110 công chức cấp xã, 9 lao động hợp đồng 68.
UBND TP.Hà Nội cho biết năm 2018, Hà Nội tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu việc sắp xếp các đơn vị hành chính, sự nghiệp. Đến nay, TP cơ bản hoàn thành sắp xếp, kiện toàn các tổ chức theo Nghị quyết HĐND TP.
Theo kế hoạch sử dụng biên chế năm 2019, thành phố dự kiến có 9.906 biên chế hành chính, trong đó, biên chế công chức: 8.227 biên chế, trong đó dự phòng 17 biên chế, giảm 664 biên chế so với năm 2018.
Số giao đúng theo biên chế của Bộ Nội vụ năm 2019 và giảm trừ biên chế của Chi cục Quản lý thị trường thuộc Sở công thương do đã bàn giao về Bộ Công thương. Lao động hợp đồng theo nghị định số 68 là 1.437 chỉ tiêu, tăng 79 chỉ tiêu so với năm 2018.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.