Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo thông báo do ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký ban hành, để lựa chọn các đơn vị dự thi chính thức, Ban Tổ chức mời các tổ chức tư vấn thiết kế, cá nhân trong và ngoài nước đăng ký hồ sơ theo mẫu.
Cảnh ùn tắc thường xuyên ở Hà Nội (Ảnh Vnexpress)
Trong đó, hồ sơ năng lực của tổ chức tư vấn phải có văn bản liên quan đến tư cách hoạt động tư vấn thiết kế lĩnh vực giao thông vận tải, quy hoạch.
Bản khai năng lực tổ chức, cá nhân phải nêu rõ tên, địa điểm các công trình đã tham gia thiết kế, đã xây dựng. Điều kiện năng lực đối với tổ chức tư vấn thiết kế là Hạng 1, còn đối với năng lực cá nhân là phải chủ trì thiết kế xây dựng công trình Hạng 1.
Trong mẫu phiếu đăng ký thi tuyển ý tưởng, đơn vị đăng ký phải cam kết “đảm bảo có đầy đủ điều kiện hành nghề tư vấn thiết kế giao thông vận tải theo quy định pháp luật Việt Nam và kinh nghiệm chuyên môn phù hợp với chức năng và quy mô dự án.
Chưa hết, những đơn vị, cá nhân tham gia phải nộp hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 19 – 23.1. Nghĩa là chậm nhất sau 11 ngày cuộc thi được thông báo.
Nói về điều kiện để tham dự cuộc thi, một số chuyên gia đã cảm thấy tiếc khi Hà Nội giới hạn đối tượng dự thi khiến nhiều người không thể đóng góp được ý tưởng.
TS Nguyễn Xuân Thủy – Chuyên gia giao thông cho rằng: “Tôi thấy có điều gì đó buồn cười và khó khả thi. Một vấn đề lớn như thế đã có sự vào cuộc của không biết bao nhiêu cơ quan chức năng, các viện nghiên cứu, các cơ quan được UBND TP Hà Nội chỉ đạo nghiên cứu nhưng vẫn chưa giải quyết được. Vậy mà bây giờ lại giới hạn cả đối tượng tham gia lẫn thời gian đóng góp ý tưởng”.
Theo TS Thủy, đây là cuộc thi ý tưởng thì nên mở rộng để rất nhiều đối tượng có thể tham gia, sau đó sẽ chọn lọc những ý tưởng để nghiên cứu thành dự án.
“Việc hạn chế đối tượng tham gia sẽ làm giảm đi các ý tưởng sáng tạo đóng góp của người dân, chuyên gia” – ông Thủy cho hay.
Trao đổi với báo chí, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng quy chế và nhiệm vụ của cuộc thi đã được công bố rộng rãi.
“Nội dung và khối lượng công việc phải đề xuất, giải quyết là rất lớn nên một cá nhân không thể giải quyết được mà cần một tổ chức tư vấn chuyên nghiệp có năng lực, kinh nghiệm mới đủ điều kiện thực hiện. Đã có quy chế cuộc thi nên mọi người phải thực hiện” – ông Viện cho hay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.