Hà Nội T&T - SHB.Đà Nẵng (1-2): Không tình huynh đệ

Chủ nhật, ngày 30/06/2013 19:03 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ở chuyến làm khách tại sân Hàng Đẫy chiều này, SHB.Đà Nẵng đã thẳng tay đánh bại "người anh em" Hà Nội T&T để tạm thời leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng V.League 2013.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát

img
Cuộc đọ sức giữa SHB.Đà Nẵng (trái) và Hà Nội T&T. Ảnh: Minh Hoàng

Hà Nội T&T: Thủ môn Hồng Sơn; hậu vệ Quốc Long, Cristiano, Văn Biển, Hồng Tiến; tiền vệ Ngọc Duy, Duy Nam, Thành Lương, Văn Quyết; tiền đạo Gonzalo, Samson.

SHB.Đà Nẵng: Thủ môn Thanh Bình, hậu vệ Duy Lam, Hải Lâm, Cosmin, Tấn Điền; tiền vệ Hùng Sơn, Nguyên Sa, Minh Phương, Minh Tâm; tiền đạo Merlo, Hà Minh Tuấn.

Với ưu thế sân nhà, Hà Nội T&T đã kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra một thế trận lấn lướt so với đội khách SHB.Đà Nẵng. Nhiều cơ hội ngon ăn đã được các học trò HLV Phan Thanh Hùng tạo ra, tiếc là các chân sút: Gonzalo, Samson, Thành Lương, Văn Quyết… đều không thể tận dụng thành công.

Kết quả các cặp đấu còn lại vòng 14: HAGL thắng chủ nhà K.Kiên Giang 3-0 nhờ các bàn thắng của Oseni, Hoàng Thiên, Evaldo ghi trong vỏn vẹn 28 phút của trận đấu. Bình Dương hòa đội khách V.Ninh Bình 0-0, Đồng Nai hòa đội khách XMXT.Sài Gòn 0-0.

Chấp nhận chơi lép vế nhưng đội bóng sông Hàn còn có niềm hy vọng mang tên “sát thủ” Merlo. Trong phần lớn thời gian thi đấu, Merlo gần như “mất điện” trước sự đeo bám của bộ đôi trung vệ Văn Biển-Cristiano bên phía Hà Nội T&T. Nhưng như thường lệ, chỉ cần 1 phút thiếu tập trung của hàng thủ đối phương là đủ để Merlo ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Có được bàn mở tỷ số, SHB.Đà Nẵng chơi ngày càng hưng phấn. Để rồi phút thứ 88, Milorad (SHB.Đà Nẵng) nhân đôi cách biệt giữa khách và chủ bằng một pha dứt điểm thoải mái trong vòng cấm Hà Nội T&T.

Tuy nhiên, khi trận đấu trôi vào những phút bù giờ, Hà Nội.T&T cũng tìm được bàn thắng danh dự với pha lập công của Văn Quyết.

Thắng chung cuộc 2-1, SHB.Đà Nẵng (25 điểm) tạm thời soán ngôi đầu bảng của Hà Nội T&T.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ! Chung cuộc SHB.Đà Nẵng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Vào! Hà Nội T&T-SHB.Đà Nẵng: 1-2. Phút 90+2, Samson (Hà Nội.T&T) đột phá dũng mãnh bên cánh phải xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền dọn cỗ cho Văn Quyết dứt điểm cận thành vào lưới trống rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Hà Nội T&T

Phút 90, Bảo Khanh (Hà Nội T&T) dứt điểm táo bạo từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Vào! Hà Nội T&T-SHB.Đà Nẵng: 0-2. Phút 88, Milorad (SHB.Đà Nẵng) thoải mái tung hoành trong vòng cấm Hà Nội T&T trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn Hồng Sơn nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB.Đà Nẵng.

Phút 83, Bảo Khanh chuyền bóng từ bên cánh phải vào vòng cấm cho Gonzalo đánh đầu chiến thuật đưa bóng đến đúng tầm chân vô-lê của Văn Quyết. Tiếc là cú dứt điểm tốt của Văn Quyết cận thành lại đưa bóng tìm trúng xà ngang SHB.Đà Nẵng.

Phút 82, Hà Nội T&T thay Bảo Khanh vào thế chỗ Thành Lương.

Phút 80, SHB.Đà Nẵng được hưởng quả phạt ngay sát vòng cấm góc sút rất rộng nhưng Milorad lại sút bóng đi vọt xà ngang rất phung phí.

Lợi thế dẫn bàn đang giúp SHB.Đà Nẵng chơi khá hưng phấn. Phút 78, Merlo có cơ hội xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Hồng Sơn (Hà Nội T&T) đã băng ra rất nhanh khiến chân sút này không có khoảng trống dứt điểm.

Phút 75, từ một đường chuyền sệt từ bên cánh phải, Milorad (SHB.Đà Nẵng) băng vào rất nhanh trong vòng cấm, vượt qua thủ môn Hồng Sơn (Hà Nội T&T) và ngã. Tuy nhiên, trong pha bóng vô cùng nhạy cảm này, trọng tài đã cho rằng thủ môn Hồng Sơn không phạm lỗi với Milorad.

Vào! Hà Nội T&T-SHB.Đà Nẵng: 0-1. Phút 73, từ đường chuyền bên cánh phải ngay sát vòng cấm của Quốc Anh (Đà Nẵng), Merlo đón bóng trong vòng cấm dứt điểm ngay rất hiểm hóc, mở tỷ số cho SHB.Đà Nẵng.

Phút 72, SHB.Đà Nẵng dùng nốt quyền thay người cuối cùng: Anh Tuấn vào sân thế chỗ Minh Tâm

Phút 69, Văn Biển (Hà Nội T&T) lên tham gia tấn công và dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm vào góc cao nhưng thủ môn Thanh Bình vẫn chơi tốt để cản phá thành công.

Phút 67, SHB.Đà Nẵng thay Minh Phương rời sân và người vào thế chỗ là chân sút ngoại Milorad.

Phút 65, Hà Nội T&T tranh thủ đá phạt nhanh từ giữa sân để Văn Quyết xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, trong tình huồng này, hàng thủ SHB.Đà Nẵng vẫn chơi rất tập trung để cản phá cú dứt điểm của Văn Quyết.

Phút 61, Thành Lương (Hà Nội T&T) đi bóng đột phá khá dũng mãnh trung lộ trước khi dứt điểm ngay sát vòng cấm nhưng bóng đi không đủ căng và thủ môn Thanh Bình (SHB.Đà Nẵng) đã bắt gọn.

Trong khoảng 10 phút đã qua của hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao. Hà Nội T&T nỗ lực gia tăng sức ép nhưng chưa thể cụ thể hóa ưu thế.

Phút 53, Samson (Hà Nội T&T) quyết định sút xa khá căng và hiểm từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Thanh Bình cũng chơi rất tập trung để cứu thua cho SHB.Đà Nẵng.

Phút 49, từ đường chuyền từ bên cánh trái, Samson (Hà Nội T&T) có bóng trong vòng cấm. Sau 1 nhịp xử lý để "đè" hậu vệ đối phương, Samson ở tư thế vô cùng thoải mái đối mặt với thủ môn SHB.Đà Nẵng, lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 47, SHB.Đà Nẵng được hưởng quả phạt bên cánh trái. Minh Phương treo bóng hiểm hóc vào vòng cấm nhưng không có cầu thủ đội khách nào chạm được vào bóng, để thủ môn Hồng Sơn bắt gọn.

Ngay đầu hiệp 2, SHB.Đà Nẵng đã có sự thay đổi người: Quốc Anh vào sân thế chỗ Hà Minh Tuấn.

Hiệp 2 bắt đầu.

45 phút đầu tiên, ưu thế gần như hoàn toàn nghiêng về Hà Nội T&T. Những cơ hội ngon ăn đã được các học trò HLV Phan Thanh Hùng tạo ra nhưng các chân sút của họ như Samson, Gonzalo... đều không tận dụng thành công.

Bên kia chiến tuyến, SHB.Đà Nẵng gần như chỉ biết trông chờ vào khả năng tỏa sáng của "sát thủ" Merlo nhưng chân sút này đã bị đeo bám rất sát và không thể hiện được gì nhiều dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt trên sân Hàng Đẫy.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Phút 42, từ một pha treo bóng vào vòng cấm SHB.Đà Nẵng, Gonzalo (Hà Nội T&T) bật cao đánh đầu trong sự kèm cặp của các hậu vệ SHB.Đà Nẵng và bóng đi nhẹ, thủ môn Thanh Bình bắt gọn.

Phút 36, từ quả phạt góc bên cánh trái, Samson (Hà Nội.T&T) dứt điểm đưa bóng tìm trúng cột dọc SHB.Đà Nẵng. Bóng bật ra, Gonzalo lao vào nhưng thủ môn Thanh Bình (SHB.Đà Nẵng) đã kịp bắt bóng ngay trước mũi giày của cầu thủ Hà Nội.T&T.

Phút 34, Samson (Hà Nội T&T) có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng cú sút của anh lại tìm đúng vị trí thủ môn Thanh Bình (SHB.Đà Nẵng) đã đón sẵn.

Phút 30, đội khách đã có pha đáp trả. Từ quả tạt bên cánh phải, Merlo bật cao đánh đầu trong vòng cấm đưa bóng đập đất khá hiểm nhưng lại nhẹ, đủ để cho thủ môn Hồng Sơn (Hà Nội T&T) có thể bay người bắt gọn.

Phút 29, Hà Nội T&T được hưởng quả phạt trực tiếp bên cánh trái từ cự ly khoảng 25m. Từ chấm đá phạt, Gonzalo dứt điểm căng buộc thủ môn Thanh Bình phải trổ trài cứu thua cho SHB.Đà Nẵng.

Phút 27, Minh Phương (Đà Nẵng) chuyền bóng khá thông minh từ bên cánh phải vào cho Merlo trong vòng cấm ở tư thế khá trống trải. Tuy nhiên, Merlo lại xử lý bóng quá chậm và khi anh dứt điểm thì Quốc Long (Hà Nội T&T) đã kịp cản phá.

Phút 23, từ đường chuyền bên cánh trái của Hồng Tiến (Hà Nội T&T), Samson nỗ lực rướn hết cỡ dứt điểm trong vòng cấm trước sự bao vây của hàng thủ SHB.Đà Nẵng. Tiếc là bóng lại đi quá nhẹ và không hiểm nên thủ môn Hồng Sơn đã bắt gọn.

Phút 19, từ đường treo bóng bổng tưởng như vô hại vào vòng cấm SHB.Đà Nẵng, Cosmin đánh đầu phá bóng ra tìm đúng chân Samson (Hà Nội T&T) trong vòng cấm. Tiếc là cú dứt điểm sau đó của Samson lại đưa bóng đi quá hiền, thủ môn Thanh Bình dễ dàng bắt gọn.

Phút 12, Hùng Sơn (SHB.Đà Nẵng) tranh thủ sút xa ngoài vòng cấm chếch bên cánh phải nhưng bóng đi không đủ khó để khiến thủ môn Hồng Sơn (Hà Nội T&T) bất ngờ.

Phút thứ 10, Duy Nam (Hà Nội T&T) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến khá tinh tế vào vòng cấm SHB.Đà Nẵng nhưng Gonzalo lại chậm 1 nhịp để có thể khống chế bóng thành công, để cơ hội trôi qua.

Phút thứ 3, Nguyên Sa (Đà Nẵng) đi bóng phản công bên cánh trái trước khi chuyền cho Merlo băng xuống xâm nhập vòng cấm, vượt qua thủ môn Hồng Sơn (Hà Nội T&T). Đáng tiếc, ở góc sút quá hẹp lại không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội, Merlo đã buộc phải dứt điểm ở tư thế khó và thủ môn Hà Nội.T&T đã bắt gọn.

Hiệp 1 bắt đầu. Hà Nội T&T giao bóng.

Trước khi bước vào trận thư hùng “gà nhà” ở vòng 14, Hà Nội T&T (23 điểm/12 trận) đang tạm dẫn đầu bảng. Còn SHB.Đà Nẵng (22 điểm/12 trận) tạm xếp thứ 3, cùng bằng điểm đội nhì bảng là SLNA (22 điểm/13 trận).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem