Tevez trở lại Anh để... ngồi tù?

Chủ nhật, ngày 30/06/2013 13:00 PM (GMT+7)
Dân Việt – Nếu Carlos Tevez quên nghĩa vụ của mình với nước Anh, anh có thể phải trở lại xứ sương mù và ngồi tù.
Bình luận 0

Carlos Tevez đã chính thức rời Man City và gia nhập Juventus với mức giá khoảng 10 triệu bảng. Nhưng thành phố Manchester vẫn chưa thể lùi vào quá khứ với chân sút người Argentina. Nếu không thể hoàn tất bản án lao động 250 giờ công ích, anh có thể bị triệu hồi và ngồi tù.

img
Nước Anh vẫn đang là nỗi ác mộng với Tevez

Còn nhớ hồi đầu tháng 4 vừa qua, Tevez đã bị cảnh sát thành phố Manchester tóm vì lái xe không bằng, vượt quá tốc độ và không có cả bảo hiểm xe. Với 3 lỗi ấy, cựu tiền đạo Man City bị triệu tập ra tòa. Ban đầu, tòa định phạt tháng 6 tù giam, nhưng nhờ những tình tiết giảm tội và cả thái độ ăn năn của El Apache, mức án giảm xuống thành cảnh cáo và 250 giờ lao động công ích.

Tòa cho phép Tevez thực hiện 250 giờ lao động công ích trong vòng 1 năm. Kể từ tháng 4 cho đến trước khi rời Man City và gia nhập Juventus, El Apache đã chấp hành tốt bản án. Nhưng thời gian thực hiện thì lại chưa nhiều. Theo tiết lộ từ Daily Star (Anh), Tevez còn “nợ” khoảng 200 giờ lao động công ích nữa.

Giờ khi đã là người của Juventus, Tevez sẽ chấp hành luật pháp của nước Italia, nghĩa là không phải lao động công ích nữa. Nước Anh mà cụ thể là tòa án Macclesfield không chấp nhận điều đó. Họ coi việc rời Man City và sang nước khác thi đấu của Tevez như một hành động trốn chạy.

Rất có thể trong những ngày tới đây, tòa án Macclesfield sẽ triệu tập Tevez trở lại để yêu cầu anh chấp hành nghĩa vụ. Nếu Tevez không có mặt hoặc từ chối trở lại, tòa sẽ chuyển sang bản án ban đầu, tức 6 tháng tù giam. Nên nhớ, Tevez còn nhiều tài sản tại nước Anh, cụ thể như bất động sản, và như thế chưa thể cắt đứt mối liên hệ.

Những luật sư của Tevez đang thảo luận và hi vọng một sự nương tay từ tòa án Macclesfield. Cụ thể, họ khẳng định chân sút người Argentina sẵn sàng trả một số tiền tương ứng với số thời gian lao động công ích còn lại để trở thành người tự do. Tuy nhiên, những quan tòa nước Anh vẫn giữ thái độ cứng rắn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem