Hà Nội: Xuất hiện kháng sinh Zinnat giả

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 19:48 PM (GMT+7)
Các cơ quan chức năng vừa phát hiện thuốc Zinat, loại kháng sinh sử dụng phổ biến cho cả trẻ em và người lớn, bị làm giả khá tinh vi ở dạng viên nén.
Bình luận 0

Theo thông báo của Cục Quản lý Dược, sau khi chuyển tới Viện Kiểm nghiệm thuốc TƯ, thuốc Zinnat nghi giả phát hiện trên thị trường Hà Nội không có phản ứng định tính của Cefuroxim axetil, tức là thuốc giả. 

img
Nguồn ảnh: Tuổi trẻ/TVO

Với kết quả này, Cục Quản lý Dược yêu cầu không mua bán, kinh doanh và sử dụng thuốc Zinnat viên 500 mg có bao bì ghi LOT: C463051, MANF D 17-02-10, EXP 02-13, GlaxoSmithKline còn nhãn phụ ghi DNNK: Công ty cổ phần dược liệu TW 2 TPHCM. 

Một dấu hiệu khác để phân biệt thuốc giả thuốc thật là cụm từ “Rx-thuốc bán theo đơn”. Trên thuốc thật, cụm từ này in bằng loại chữ in thường đậm còn ở thuốc giả, cụm từ này là chữ in thường.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu các địa phương kiểm tra và thu hồi thuốc giả kể trên, cảnh báo người dân xem xét kỹ nhãn thuốc, không mua bán và thuốc giả này.

Theo Dân Trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem