Hạ Siena 2-0, Milan tạm chiếm ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 18/12/2011 09:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với hai pha lập công của Antonio Nocerino và Zlatan Ibrahimovic, AC Milan đã dễ dàng đánh bại đội bóng dưới cơ Siena với tỷ số 2-0, qua đó tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A.
Bình luận 0

Được chơi trên sân nhà cộng đội hình vượt trội, Milan không gặp mấy khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận. Cầm bóng và tấn công nhiều hơn, nhưng mãi tới phút 20, đội bóng áo sọc Đỏ-Đen mới có được cơ hội ăn bàn đầu tiên. Nhận đường chuyền thông minh của Robinho, Kevin Boateng khống chế bóng một nhịp rồi tung ra cú sút hiểm hóc vào góc xa buộc thủ thành Zeliko Brkic phải trổ tài cứu thua.

img
Pha đá phạt đền ấn định chiến thắng của Ibrahimovic.

Ít phút sau, Siena cũng đáp trả bằng một pha phản công sắc nét. Sau pha bẫy việt vị không thành công của hàng thủ Milan, tiền vệ Francesco Bolzoni thoát xuống đối mặt với thủ môn Marco Amelia, nhưng pha dứt điểm kỹ thuật của anh lại đưa bóng đi sạt cột dọc.

Suốt thời gian còn lại của hiệp một, các cầu thủ tấn công bên phía AC Milan vẫn không làm cách nào để thể nào xuyên thủng hàng phòng ngự với số đông và thi đấu chặt chẽ của Siena.

Sau giờ nghỉ, Rossoneri vẫn không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Siena. Xuất phát từ tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh phải với Clarence Seedorf, Robinho mớm bóng đúng tầm cho Antonio Nocerino băng vào dứt điềm hiểm hóc, khai thông bế tắc cho Milan.

Việc trút bỏ được đã giúp lối chơi của đội chủ sân San Siro trở nên thanh thoát hơn. Phút 62, Robinho tiếp tục kiến tạo cơ hội để Kevin Boateng băng lên đối mặt với Zeliko Brkic và thủ môn người Serbia buộc phải phạm lỗi với Boateng trong vòng cấm. Trọng tài Mauro Bergonzi không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Ibrahimovic dễ dàng đánh bại Brkic, ấn định chiến thắng 2-0 cho Milan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem