Hạ tầng đường sắt
-
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt bị thiệt hại năng nề về kết cấu hạ tầng đường sắt do bão số 3 gây ra.
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị, cần ưu tiên khoảng 1.295 tỷ đồng để gia cố khẩn cấp đảm bảo an toàn các công trình tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao trên các tuyến đường sắt.
-
Bộ GTVT vừa có ý kiến tới Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Đường sắt VN về đề nghị đầu tư nâng cấp hạ tầng ga Cao Xá (tỉnh Hải Dương) thành ga liên vận quốc tế.
-
Năm 2024, Ban Quản lý dự án đường sắt sẽ tổ chức khởi công 2 dự án nâng cấp sửa chữa hạ tầng đường sắt được sử dụng nguồn vốn ODA.
-
Ông Đăng Sỹ Mạnh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đơn vị sẽ đóng mới các loại toa xe khách có vận tốc đạt 120 km/h và liên doanh với các đối tác nước ngoài thiết kế, chế tạo giá chuyển hướng toa xe hàng.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có ý kiến tới Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về phương án đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng đường sắt phục vụ vận tải ga Cao Xá thành ga liên vận quốc tế.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính xem xét, phê duyệt Đề án Quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, quản lý.
-
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa trình Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phê duyệt đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đến năm 2025.
-
Dự án đầu tư 2 tuyến đường sắt kết nối cảng biển (Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và Biên Hòa - Vũng Tàu) đã Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, dự kiến đầu tư trước 2030 để vận chuyển hành khách và hàng hóa.
-
Bộ GTVT đang lấy ý kiến các địa phương UBND TP.HCM, Cần Thơ và UBND các tỉnh: Bình Dương, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.