Hà Tĩnh: Thành lập nghiệp đoàn nghề cá

Thứ tư, ngày 29/05/2013 09:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức ra mắt Nghiệp đoàn Nghề cá Cẩm Nhượng với 170 đoàn viên của 150 tàu cá thường xuyên đánh bắt xa bờ.
Bình luận 0

Ông Trần Xuân Hoàng- Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Hà Tĩnh cho biết: Ra mắt nghiệp đoàn nghề cá là một trong những hoạt động quan trọng hướng đến Tuần lễ biển và hải đảo năm 2013 với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương” (được tổ chức tại TP.Hà Tĩnh trong 2 ngày 7- 8.6 tới).

Cũng theo ông Hoàng, Hà Tĩnh có 5 huyện ven biển với chiều dài 137km, đến thời điểm này có 3.833 tàu thuyền công suất 20CV trở lên với trên 13.000 lao động. Chủ tịch Hội Nông dân xã Cẩm Nhượng - ông Nguyễn Hoàng Lê chia sẻ: Nghiệp đoàn nghề cá giúp 80% hộ dân trong xã làm nghề đánh cá với trên 150 tàu thuyền liên kết cùng đánh bắt lớn ở vùng biển xa, tạo sức mạnh đoàn kết, phát huy tinh thần tương trợ lẫn nhau trong những lúc khó khăn để làm ăn, đảm bảo an toàn và góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ngư dân Nguyễn Huy Hoàng (51 tuổi) - chủ tàu cá ở thôn Lâm Hoãn, xã Cẩm Nhượng phấn khởi nói: “Anh em tập hợp nhau vào nghiệp đoàn nghề cá, cùng nhau đi đánh bắt theo đội để trợ giúp nhau trước sóng to gió lớn và những bất trắc có thể xảy ra trên biển. Anh em trong nghiệp đoàn cũng sẽ cậy nhờ, đùm bọc, giúp đỡ nhau khi gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn hay đau ốm”.

Ông Nguyễn Duy Ngọ- Chủ tịch Công đoàn ngành NNPTNT Hà Tĩnh cho biết: Việc hình thành nghiệp đoàn nhằm tập hợp ngư dân làm việc trên tàu thành tổ chức công đoàn cơ sở để tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật đến tận chủ tàu và người lao động. Nghiệp đoàn có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng chăm lo bảo vệ quyền lợi và lợi ích của đoàn viên. Bên cạnh đó, các đoàn viên được đào tạo, tập huấn, được tổ chức công đoàn hỗ trợ vay vốn mua sắm ngư cụ đi biển.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem