Khoảng 8h30 ngày 27.5, máy cẩu chuyên dụng của ngành đường sắt từ Quảng Bình đã đến ga Núi Thành (Quảng Nam) để khắc phục hậu quả vụ hai tàu đâm nhau chiều hôm trước.
Ở phía Bắc của ga, xe cẩu có nhiệm vụ tách rời hai đầu máy dính chặt nhau. Ở phía Nam, một cẩu chuyên dụng khác từ Khánh Hòa ra sẽ dịch chuyển 4 toa tàu trật bánh khỏi đường ray.
Máy kích thủy lực được sử dụng để nâng đỡ đầu máy nhằm giúp cẩu dịch chuyển dễ dàng.
Công nhân dùng các thanh gỗ chèn chống trong quá trình nâng tàu. Ngành đường sắt huy động 300 công nhân, kỹ sư khắc phục sự cố.
Một công nhân dùng máy ôxy cắt đứt toa xe gắn với đầu máy của đoàn tàu 2469.
Đến 10h, lực lượng cứu hộ đã tách lìa hai đầu máy tàu hàng mang số hiệu ASY2 và 2469. Có mặt tại hiện trường, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết đang huy động tối đa nhân lực và phương tiện chuyên dụng để sớm thông tuyến đường sắt Bắc Nam.
Đầu máy tàu 2469 bị biến dạng sau cú tông trực diện.
Đầu máy tàu ASY2 cũng hư hỏng, kính vỡ nát. Ông Minh cho biết, nguyên nhân ban đầu là tác nghiệp dồn dịch toa xe trong ga Núi Thành.
Ngoài việc tách rời hai đầu máy, công nhân dùng máy ôxy cắt đường ray và ốc vít, dựng lại hệ thống đường ray sau khi bị xô lệch vì tai nạn.
Trong buổi sáng, hàng chục mét đường ray được sửa chữa xong.
Một tòa tàu trật bánh được đưa ra khỏi khu vực gặp nạn.
Đắc Thành (VnExpress)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.