Hai phi công kỳ cựu tử nạn vì máy bay rơi

Thứ bảy, ngày 11/12/2010 20:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hai phi công lái trực thăng của Anh đã bị thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở miền nam nước Pháp vào ngày 9-12.
Bình luận 0

Ông Martin Rutty, 50 tuổi và ông Simon Lichtenstein, 49 tuổi, đã chết ngay tại chỗ khi chiếc trực thăng do họ lái bị lao xuống bụi rậm gần Tourrettes-sur-Loup, ở Cote D’Azur.

img

Tai nạn xảy ra vào sáng 9-12 khi hai phi công này cho máy bay cất cánh ở Cuneo, Italy, bằng máy bay trực thăng Robinson R22 và đang trên đường trở về Anh sau khi đưa máy bay đến Italia trưng bày. Khi các nhân viên cứu hộ tới hiện trường, thi thể hai phi công vẫn còn trên xác máy bay.

Máy bay cất cánh trong lúc tầm nhìn quang đãng, nhưng có gió mạnh. Các nhân chứng kể rằng thấy động cợ bị bốc cháy. Chiếc máy bay nổ tung trên không rồi mới rơi xuống đất.

img
Hai phi công Martin Rutty và Simon Lichtenstein khi còn sống

Martin Rutty và Simon Lichtenstein đều là các phi công nhiều kinh nghiệm và đã ít nhất 5 lần vô địch các cuộc thi lái trực thăng của Anh trong hơn 10 năm bay cùng nhau. Họ cũng là các thành viên của Đội trực thăng Anh và các thành viên sáng lập công ty trực thăng Fly-Q. Họ đã từng 4 lần đoạt giải Vô địch Trực thăng của Anh trong 5 năm liền, lần cuối cùng là vào năm 2008.

Theo Dailymail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem