Hai Phó Tổng giám đốc không tố giác tội phạm

Thứ ba, ngày 08/11/2011 06:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 7.11, cơ quan điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, làm rõ hành vi "không tố giác tội phạm" của hai cựu Phó Tổng giám đốc trong vụ "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty cổ phần Xây dựng và dịch vụ 1.5.
Bình luận 0

Đó là các bị can Nguyễn Thị Kim Thoa, nguyên Phó TGĐ, kiêm Kế toán trưởng Công ty cổ phần Xây dựng và dịch vụ 1.5; Thái Kiều Hương - nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Vietsan.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can Lê Hòa Bình - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty 1.5 về hành vi "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", sau khi phát hiện có sự móc ngoặc, hạ giá hợp đồng, ăn tiền chênh lệch trong việc mua bán cổ phần tại Dự án Nam Đàn Plaza của Công ty cổ phần Dịch vụ Thái Bình Dương.

Kết quả điều tra đã làm rõ, bị can Thoa đã cùng Bình đưa tiền chênh lệch giá từ việc mua bán cổ phần tại Dự án Nam Đàn Plaza cho những đối tượng liên quan. Việc đàm phán, ký kết và thanh toán đều do Bình quyết định và chỉ đạo thực hiện. Mặc dù biết về phi vụ móc ngoặc trong việc hạ giá cổ phần thấp hơn giá thỏa thuận để lấy tiền chia nhau, nhưng bị can Thoa không tố giác với cơ quan điều tra, nên phải chịu trách nhiệm về hành vi "không tố giác tội phạm".

Tương tự, bị can Hương không liên quan đến việc đàm phán về giá chuyển nhượng cổ phần nhưng biết có hành vi phạm tội và không tố giác tội phạm. Cơ quan điều tra cũng xác định, bị can Thoa và Hương còn phải chịu trách nhiệm về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại Dự án Thanh Hà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem