Hải quân vùng 5 nhận được lệnh xuất phát cứu hộ máy bay Malaysia

Thứ bảy, ngày 08/03/2014 17:06 PM (GMT+7)
Liên quan đến thông tin máy bay Malaysia Boeing B777-200 mang số hiệu MH370 chở theo 227 hành khách đến từ 13 quốc gia, cùng 12 thành viên phi hành đoàn bị mất tích trên vùng biển chồng lấn, cách đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang 153 hải lý (gần 300 km).
Bình luận 0
Lúc 15 giờ 33 phút ngày 8.3, Đại tá Đậu Khải Hoàn-Chủ nhiệm chính trị, Bộ Chỉ huy Hải Quân vùng 5 cho biết: Hải quân vùng 5 vừa nhận được lệnh cho điều 2 tàu thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia nói trên.

img
Ảnh minh họa.

Cũng theo đại tá Hoàn, hiện đơn vị này đang khẩn trương hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng để lên đường tìm kiếm cứu nạn.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định vị trí chính xác máy bay gặp nạn nên trên đường đi, đơn vị sẽ trưc tiếp liên lạc với lực lượng của Malaysia để cùng phối hợp tìm kiếm, cứu hộ hiệu quả nhất. Hai tàu thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm sẽ lên đường trong vài phút tới.

Được biết, ngoài 2 chiếc tàu của Hải Quân vùng 5 thì hiện tại 3 tàu của Hải quan vùng 5 và 2 tàu Cảnh sát biển ở Phú Quốc (Kiên Giang) và Hòn Khoai (Cà Mau) đang trong tư thế sẵn sàng đợi lệnh.

Chiều ngày 8.3, ông Nguyễn Long Hoai – Chánh văn phòng Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi nhận được thông báo của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau phối hợp kiểm tra, xác minh thông tin máy bay rơi cách mũi Cà Mau khoảng 120 hải lý về phía Tây Nam.

Đơn vị đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau thông báo đến các tàu thuyền đang đánh bắt trên vùng biển Cà Mau biết tọa độ chiếc máy bay rơi, để tham gia cứu nạn. “Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của bà con ngư dân về tung tích chiếc máy bay nói trên” – ông Hoai nói.

Ông Nguyễn Thanh Luận – Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, thông tin các đơn vị tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Cà Mau sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh. Nói về phương tiện, cũng như nhân lưc, ông Luận cho biết, khi có lệnh ứng cứu tỉnh sẽ huy động lực lượng và phương tiện sẵn có.

Phóng viên Dân Việt đang sẵn sàng tháp tùng cùng đoàn công tác của tỉnh Cà Mau đi tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.

Hoàng Hạnh (Hoàng Hạnh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem