Hai sản phẩm “số hóa” về dịch vụ ô tô vừa ra mắt có gì đặc biệt?

N.Minh Thứ sáu, ngày 26/03/2021 07:57 AM (GMT+7)
Hai trang thương mại điện tử Vietparts và Ringxe là kết quả của cả một quá trình tích lũy về cung cấp giải pháp dịch vụ, phụ tùng, xe ô tô, đào tạo, truyền thông.
Bình luận 0

Ngày 25/3 tại Hà Nội, ASC Group đã ra mắt thị trường hai sản phẩm "số hóa" trong lĩnh vực mua bán xe, phụ tùng và dịch vụ xe ô tô.

Đây là chương trình số hóa, chuyển đổi từng bước của ASC Group, từ mô hình kinh doanh truyền thống sang kinh doanh trên nền tảng công nghệ 4.0.

Hai sản phẩm “số hóa” về dịch vụ ô tô vừa ra mắt có gì đặc biệt? - Ảnh 1.

ASC Group đã ra mắt thị trường hai sản phẩm "số hóa" trong lĩnh vực mua bán xe, phụ tùng và dịch vụ xe ô tô.

Thực tế, ngay từ năm 2005, ASC đã khởi động, triển khai trang mua bán phụ tùng ô tô, trang mua bán xe và sản xuất phần mềm quản lý dịch vụ ô tô. Tuy nhiên, do tính đặc thù về sản phẩm, môi trường kinh doanh nên suốt một thời gian dài, các hoạt động kinh doanh trên các nền tảng này của ngành ô tô bị hạn chế.

Đến nay, mọi chuyện được thay đổi, tăng tốc khi dịch COVID-19 xảy ra và sự khuyến khích của Chính phủ. Vì vậy, sau hơn 1 năm thi công, ASC Group đã chính thức đưa vào vận hành hai trang thương mại điện tử là Vietparts và Ringxe.

Trong đó, Vietparts là trang chuyên cung cấp phụ tùng, vật tư, vật liệu, phụ kiện, thiết bị ô tô với thiết kế hiện đại, sang trọng và ưu việt cho người dùng. ASC Group đã đầu tư cho Vietparts kho phụ tùng, vật tư... lên đến hàng trăm nghìn mã hàng hóa, luôn sẵn sàng giao ngay.

Hai sản phẩm “số hóa” về dịch vụ ô tô vừa ra mắt có gì đặc biệt? - Ảnh 2.

Giao diện của http://ringxe.vn/ của ASC

Ringxe là trang mua bán ô tô mới và cũ (xe con, xe tải, xe cổ), xe máy (xe mới, xe cũ và xe cổ) và tàu thuyền cao cấp. Đây là một trang thương mại điện tử đã được cục bản quyền tác giả cấp chứng quyền với các dịch vụ cao cấp, thiết yếu cho khách hàng đi mua xe như kiểm tra, kiểm định, đánh giá chất lượng, giá và đấu giá xe...

Bên cạnh đó, Ringxe còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như nhận đi đăng ký, đăng kiểm, rút hồ sơ, cải hoán, nâng cấp...

"Hiện nay có rất nhiều trang bán ô tô online, nhưng chỉ giải quyết được việc đăng tin mua/bán xe. Như vậy, mọi người sẽ phải tự chịu trách nhiệm với nhau trong các giao dịch mua/bán. Nhưng Ringxe không chỉ có kết nối thông minh kết nối người mua với người bán, mà còn giải quyết được những lo lắng khác của khách hàng.

Trên thực tế, giữa người bán và người mua có những dịch vụ như kiểm tra, thẩm định, đánh giá, tư vấn cho khách hàng. Thậm chí, đăng ký đăng kiểm xe cho khách hàng;…Tất cả những nhu cầu này của khách hàng đều được Ringxe giải quyết", ông Lương Đình Hùng nhấn mạnh.

Hai sản phẩm “số hóa” về dịch vụ ô tô vừa ra mắt có gì đặc biệt? - Ảnh 3.

Lễ ký kết của các đối tác đồng hành với sàn thương mại điện tử Ringxe là PTI và các đối tác cung cấp sản phẩm phụ tùng, vật tư lớn trên thế giới và Việt Nam với Vietparts.

Tại sự kiện cũng diễn ra lễ ký kết của các đối tác đồng hành với sàn thương mại điện tử Ringxe là PTI và các đối tác cung cấp sản phẩm phụ tùng, vật tư lớn trên thế giới và Việt Nam với Vietparts.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem