Hải tặc Somalia bắt giữ 24 thủy thủ Việt Nam

Thứ sáu, ngày 21/01/2011 06:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Có khả năng một tàu chở hàng của Việt Nam bị hải tặc Somalia bắt cóc tại vị trí cách cảng Muscat của Oman khoảng 520 hải lý (836km) về phía đông nam.
Bình luận 0

Ngày 20-1, lực lượng chống cướp biển của EU (Navfor) cho biết thông tin trên.

Người phát ngôn EU Navfor - ông Paddy O'Kennedy cho biết, tàu chở hàng này mang tên Hoàng Sơn Sun, trọng tải 22.835 tấn, treo cờ Mông Cổ, bị hải tặc bắt cóc cùng 24 thủy thủ người Việt Nam. Chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ này.

img
Tàu Hoàng Sơn Sun

EU Navfor cũng cho biết tàu Hoàng Sơn Sun không đăng ký với Trung tâm An toàn hàng hải khu vực sừng châu Phi (MSCHOA) và với Cơ quan Hoạt động thương mại hàng hải Anh (UKMTO) là hai cơ quan chuyên giúp các tàu hàng liên lạc với hải quân các nước tuần tra chống cướp biển tại khu vực từ châu Âu sang châu Á.

Trang vesseltracker.com đưa tin tàu Hoàng Sơn Sun bị bắt cóc lúc 22 giờ (giờ GMT) tối 19- 11 (khoảng 5 giờ sáng 20- 1 giờ VN). Còn trang mạng Vinamaso.net cho hay tàu này thuộc Công ty Vận tải biển Hoàng Sơn (Hải Phòng), bị cướp biển Somalia bắt giữ ngày 18- 1 lúc tàu vừa rời Iran. Trên tàu Hoàng Sơn Sun có 24 thuyền viên, thuyền trưởng tên Thắng và máy trưởng Bùi Thái Hùng.

Như vậy đây là vụ thứ hai thuỷ thủ Việt Nam bị hải tặc Somalia bắt cóc chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, sau vụ tàu cá Shiuh Fu-1 của Đài Loan bị hải tặc bắt giữ ngày 25- 12- 2010 với 12 thuỷ thủ Việt Nam trên tàu.

Được biết, hiện có 30 tàu và 724 con tin đang bị hải tặc Somalia cầm giữ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem