Sau gần 1 năm khởi công (10/2022), đến nay công trường thi công hầm chui Vành đai 2,5 qua đường Giải Phóng đang thi công phần hầm hở bên phía đối diện đường Kim Đồng.
Nút giao đường Cổ Linh - Đàm Quang Trung đang được xem là "điểm đen" ùn tắc mới tại Hà Nội. Để giải quyết tình trạng này, thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch xây thêm hầm chui tại đây với tổng mức đầu tư dự án được tính toán khoảng từ 500 đến 700 tỷ đồng.
Sau 7 tháng thi công, hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng đang hoàn thiện hạng mục đốt tường chắn với hơn 50 công nhân và hàng chục máy móc đang hối hả làm việc ngày đêm.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ giai đoạn 1 (quận 7, TP.HCM) sau 3 năm thi công, đến nay vật liệu xây dựng vẫn nằm ngổn ngang chờ tiếp tục thi công.
Khởi công năm 2017, đến nay một trong hai hầm chui trên hai đường song hành Xa lộ Hà Nội, đoạn nút giao thông Trạm 2 (TP.Thủ Đức, TP.HCM) sắp hoàn thành, cho thông xe.
Mặt đường khu vực Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) có dấu hiệu xuống cấp, Sở GTVT TP.HCM đã hồi giấy phép thi công và tạm đình chỉ thi công đối với dự án này.
Hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng nối đường vành đai 2,5 của Hà Nội dự kiến sẽ khởi công ngày 10/10, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao này khi hoàn thành.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông vừa đề xuất UBND TP.Hà Nội cho phép nghiên cứu đầu tư xây dựng 2 hầm chui đường Vành đai 3 với tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ từ nguồn vốn ngân sách TP.Hà Nội.
Theo kế hoạch phát triển đô thị, tỉnh Bình Dương sẽ xây thêm 2 cầu vượt trên đường “huyết mạch” ĐT743 để giảm ùn tắc giao thông, đồng thời dùng ngân sách mua lại để bỏ bớt trạm thu phí BOT trên quốc lộ 13.