Hầm chui
-
Hầm đường bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ nằm trong quyết định phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Hoàn Kiếm vừa được UBND TP. Hà Nội phê duyệt, có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Công trình hầm đường bộ này được đánh giá là phải thi công qua nút giao thông cực khó.
-
Từ nay đến năm 2026, Hà Nội sẽ triển khai đầu tư xây dựng một số hầm chui tại các nút giao đồng mức với đường Vành đai 3 nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông, kỳ vọng giảm ùn tắc giao thông.
-
Ba hầm chui dành cho người đi bộ tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh – quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh, TP.HCM) dù được đưa vào khai thác từ lâu nhưng chưa phát huy hiệu quả. Hiện cả 3 hầm đều xuống cấp với nhiều vị trí nứt, dột và không khí ẩm thấp.
-
Nút giao đường Cổ Linh - Đàm Quang Trung đang được xem là "điểm đen" ùn tắc mới tại Hà Nội. Để giải quyết tình trạng này, thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch xây thêm hầm chui tại đây với tổng mức đầu tư dự án được tính toán khoảng từ 500 đến 700 tỷ đồng.
-
Sau 7 tháng thi công, hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng đang hoàn thiện hạng mục đốt tường chắn với hơn 50 công nhân và hàng chục máy móc đang hối hả làm việc ngày đêm.
-
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ giai đoạn 1 (quận 7, TP.HCM) sau 3 năm thi công, đến nay vật liệu xây dựng vẫn nằm ngổn ngang chờ tiếp tục thi công.
-
Khởi công năm 2017, đến nay một trong hai hầm chui trên hai đường song hành Xa lộ Hà Nội, đoạn nút giao thông Trạm 2 (TP.Thủ Đức, TP.HCM) sắp hoàn thành, cho thông xe.
-
Mặt đường khu vực Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) có dấu hiệu xuống cấp, Sở GTVT TP.HCM đã hồi giấy phép thi công và tạm đình chỉ thi công đối với dự án này.
-
Hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng nối đường vành đai 2,5 của Hà Nội dự kiến sẽ khởi công ngày 10/10, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao này khi hoàn thành.