Hạn chế phương tiện cá nhân
-
Theo đại biểu Tạ Thị Yên, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại hình vận tải mới, cần có sự quản lý của Nhà nước để tránh dẫn đến những tình trạng tiêu cực, như những tiêu cực của Nhà xe Thành Bưởi, đã được các cơ quan chức năng phát hiện gần đây.
-
Góp ý xây dựng Luật Đường bộ, có ý kiến đề nghị bổ sung nội dung ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng gắn với lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn cho phù hợp với chủ trương của Đảng và yêu cầu thực tiễn.
-
Dẫn lại quy định về hạn chế phương tiện cá nhân trong đô thị lớn tại Nghị quyết số 48/NQQ-CP, Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm 50% phí trước bạ đối với ô tô chưa phù hợp với chủ trương trên của Chính phủ.
-
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô hành khách TP.HCM Lê Trung Tính nhận định: “Cần có chính sách trợ giá dài hạn 5-10-20 năm, không nên theo kiểu “ăn đong từng bữa”.
-
Sản lượng hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài đang tăng trưởng ngoạn mục, vượt công suất thiết kế của Nhà ga hành khách T1. Để thuận tiện cho hành khách di chuyển tại nhà ga trong mùa cao điểm, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo hành khách tăng cường sử dụng phương tiện công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân.
-
5 tuyến xe buýt nội tỉnh Thừa Thiên Huế với tần suất hoạt động 234 lượt xe/ngày bắt đầu hoạt động từ ngày 5/9.
-
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật để thu phí xe vào nội đô và phụ thu ô nhiễm môi trường theo mức khí thải của phương tiện.
-
Hà Nội đã lấy kiến của các chuyên gia, người dân và đang hoàn thiện đề án hạn chế phương tiện cá nhân.
-
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đề án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đang được lấy ý kiến các chuyên gia để hoàn thiện.
-
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết trong tháng 3 sẽ có văn bản xin ý kiến của UBND thành phố.