Các điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Video: VisitSeoul TV)
Hàng triệu du khách đổ tới các điểm ngắm hoa anh đào nở sớm ở Hàn Quốc
Báo Korea Times ngày 4/4 dẫn nguồn từ Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết: Hoa anh đào ở Thủ đô Seoul năm nay bắt đầu nở từ ngày 25/3, sớm hơn 14 ngày (thường là khoảng từ ngày 8/4). Hoa anh đào ở các khu vực phía đông nam thành phố Deagu, cũng như tại các tỉnh Bắc và Nam Gyeongsang nở sớm hơn thường lệ 8 ngày…
Để đón dòng khách du lịch đổ tới ngắm hoa anh đào nở sớm bất thường, các lễ hội mùa xuân ở khu vực Uiseong và Andong của tỉnh Bắc Gyeongsang, tại suối Namdaecheon của tỉnh miền núi Gangwon (cách Thủ đô Seoul không xa) đã được khai mạc từ tuần trước, sớm hơn lịch trình hàng năm khoảng 1 tuần.
Du khách thưởng ngoạn hoa anh đào nở sớm trên đảo Yeouido ở phía tây nam Thủ đô Seoul, Hàn Quốc hôm 1/4. (Ảnh: Yonhap)
Tại Seoul và xung quanh khu vực thủ đô, một số địa điểm ngắm hoa thu hút rất đông du khách đổ tới trước khi các lễ hội bắt đầu cuối tuần trước. Theo thống kê của văn phòng quận Yeongdeungpo của Seoul, có hơn 1,1 triệu người đã tới con đường hoa anh đào nổi tiếng Yoonjung-ro trên đảo Yeouido (nằm giữa sông Hàn, đoạn chảy qua Seoul) dịp cuối tuần trước. Lễ hội hoa anh đào Yeouido diễn ra từ 4-9/4.
Tại quận Seongdong ở phía đông bắc thành phố, khoảng 220.000 người đã tới Rừng Seoul. Quận này phải lên lịch lại 2 lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại làng Sọngeong và núi Geumho sang ngày 1/4, sớm hơn so với lịch trình trước đó là từ 9/4…
Du khách mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc, ngắm hoa anh đào nở tại Cung Gyeongbokgung ở Thủ đô Seoul. (Ảnh: Inmykorea)
Bùng nổ dòng du khách đổ tới các điểm ngắm hoa anh đào nở sớm bất thường tại Hàn Quốc. (Ảnh: Inmykorea)
Nguyên nhân dẫn tới sự bùng nổ dòng du khách đổ tới các điểm ngắm hoa anh đào của Hàn Quốc, do đây là năm hoa anh đào nở sớm lần thứ hai được ghi nhận kể từ khi KMA bắt đầu thực thi việc quan trắc khí tượng năm 1922.
Lễ hội Hoa anh đào là lễ hội mùa xuân lớn nhất Hàn Quốc. Năm nay các sự kiện mùa xuân "không đeo khẩu trang" vốn được cả người dân và khách du lịch mong chờ từ lâu. Theo ước tính của KMA, thời gian hoa anh đào nở trên cả nước Hàn Quốc có thể kéo dài tới hết tuần này nếu nhiệt độ cao bất thường vẫn tiếp diễn.
Nhật Bản dẫn đầu, Việt Nam trong Top 5 tổng số khách du lịch Hàn Quốc
Hàn Quốc đang chứng kiến đà phục hồi du lịch ngoạn mục, với mức tăng gần 400% khách du lịch inbound (khách nhập cảnh). Theo dữ liệu được Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) công bố ngày 30/3, Hàn Quốc đã đón hơn 914.000 lượt khách du lịch quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2023. Với 161.000 lượt khách đến trong 2 tháng liên tiếp, Nhật Bản dẫn đầu Top 5 quốc gia có số lượng khách du lịch Hàn Quốc đông nhất đầu năm 2023.
Riêng trong tháng Hai có hơn 479.000 lượt khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc - tăng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó có hơn 94.000 lượt khách Nhật Bản, chiếm khoảng 1/5 tổng số. Cũng trong Top 5 khách đến còn có Mỹ với 46.200 lượt người; Trung Quốc với 45.900 lượt người; Việt Nam với 28.800 lượt khách đến.
Du khách tới sân bay quốc tế Incheon, Seoul, ngày 2/3. (Ảnh: Yonhap)
KTO nhận định, việc Hàn Quốc nối lại miễn thị thực đối với khách Nhật Bản đến trong thời gian ngắn và tăng số lượng chuyến bay giữa hai nước, đã góp phần gia tăng đáng kể số lượng khách Nhật Bản du lịch Hàn Quốc thời gian qua.
"Khách du lịch Nhật Bản thuộc nhiều thế hệ và tầng lớp khác nhau, từng xem phim truyền hình dài tập Hàn Quốc trên Netflix thời Covid-19. Họ lựa chọn tới Hàn Quốc theo sở thích" - ông Jung Na-ri, Phó Giám đốc nhóm Nhật Bản của KTO nói, đồng thời nhấn mạnh rằng khách du lịch Nhật Bản thường rất quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc.
Theo kế hoạch xúc tiến du lịch giai đoạn 2023-2027, Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút 30 triệu lượt khách du lịch quốc tế, đạt 30 tỷ USD doanh thu vào năm 2027. Trong đó giai đoạn 2023-2024 được xác định là "Năm du lịch Hàn Quốc", với các hoạt động tiếp thị, quảng bá bao gồm cả triển khai các chương trình khuyến mãi như giảm giá vé máy bay, lưu trú, mua sắm và ăn uống.
Du khách xem nghi thức đổi gác của Cung Hoàng gia, được tổ chức tại Cung Gyeongbokgung ở Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Borders of Adventure)
Khu mua sắm Myeong-dong ở Seoul, Hàn Quốc tấp nập trở lại. (Ảnh: Kore Herald)
Đồng thời trong chuỗi sự kiện "Văn hóa Hàn Quốc không điểm dừng", có nhiều điểm nhấn ấn tượng. Ví dụ như Roadshow K-Tourism, là một phần của chiến dịch quảng bá cho sự hấp dẫn của K-tourism (du lịch Hàn Quốc) cùng với K- culture (văn hóa Hàn Quốc), tại 15 thành phố trên thế giới. Trong tháng 4/2023, Roadshow K-Tourism được tổ chức tại 5 thành phố của Nhật Bản: Tokyo, Osama, Fukuoka, Hiroshima và Nagoya.
Để thu hút thêm nhiều khách du lịch Nhật Bản đến Hàn Quốc, KTO đã có kế hoạch khởi động một số chiến dịch trực tuyến và sự kiện khuyến mãi liên quan đến văn hóa Hàn Quốc, nhân kỷ niệm 20 năm "Hallyu" ("Làn sóng Hàn Quốc" - là sự gia tăng phổ biến toàn cầu của văn hóa Hàn Quốc) tại Nhật Bản. Bộ phim "Winter Sonata" ("Bản tình ca mùa đông") được phát sóng lần đầu tiên trên NHK năm 2003, đã dẫn tới sự bùng nổ phim truyền hình Hàn Quốc (K- drama) lần đầu tiên tại Nhật Bản.
Linh Quyên (Korea Times, Yonhap)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.