Hàn Quốc đưa tên lửa đối không đến đảo Yeonpyeong

Thứ bảy, ngày 04/12/2010 15:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Quân đội Hàn Quốc ngày 4-11 đã triển khai các đơn vị tên lửa đất đối không "Cheonma" đến đảo Yeonpyeong, chuẩn bị sẵn sàng nếu bị Bình Nhưỡng tấn công.
Bình luận 0

Các trang thiết bị hỗ trợ như động cơ và máy phát điện sử dụng để phóng tên lửa "Cheonma" đã được chuyển tới đảo Yeonpyeong qua du thuyền đi lại giữa thành phố Incheon và khu vực này.

Cheonma là tên lửa đối không tầm ngắn có trang bị hệ thống phòng thủ được lắp trên xe bọc thép và bắt đầu được triển khai từ năm 1999. Với tầm bắn tối đa 10km và tầm phát hiện mục tiêu tới 20km, tên lửa này có khả năng bắn trúng máy bay địch trong vòng 10 giây.

img
Lính thủy đánh bộ của Hàn Quốc.

Cùng ngày, tân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin tuyên bố nước này sẽ đáp trả bằng vũ lực một cách mạnh mẽ và nhanh chóng cho đến khi CHDCND Triều Tiên đầu hàng nếu Bình Nhưỡng tấn công một lần nữa.

Ông Kim Kwan-Jin nói: "Nếu CHDCND Triều Tiên tiến hành một cuộc tấn công quân sự nữa nhằm vào lãnh thổ và người dân của chúng ta, chúng ta phải đáp trả bằng vũ lực một cách mạnh mẽ và nhanh chóng và trừng phạt họ triệt để cho đến khi họ đầu hàng. Chúng ta không muốn chiến tranh nhưng chúng ta phải không bao giờ sợ chiến tranh".

Ông đồng thời khẳng định Hàn Quốc đang đối mặt với "cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên", kết thúc năm 1953 bằng một hiệp định đình chiến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem