Hàn Quốc lắp thiết bị chống tự tử trên sông Hàn

Chủ nhật, ngày 13/01/2013 13:04 PM (GMT+7)
Thủ đô Seoul của Hàn Quốc vừa lắp đặt các thiết bị giám sát chống tự tử trên sông Hàn vì có quá nhiều người đến đây quyên sinh.
Bình luận 0
Hàn Quốc cho lắp thiết bị chống tự tử trên sông Hàn
Chỉ trong năm ngoái, số người nhảy sông tự tử đã là 196 người.

Hàn Quốc là quốc gia có tỉ lệ tự tử cao nhất trong số các nước phát triển. Thiết bị chống tự tử này sử dụng các camera cự ly gần để nhận dạng chuyển động của một ai đó đang định nhảy xuống sông tự tử.

Ngay sau khi phân tích hình ảnh phát hiện một người sắp tự tử, thiết bị sẽ báo động, các dịch vụ khẩn cấp và chuyên gia tư vấn sẽ đến ngay khu vực chỉ trong vòng 3 phút.

"Hệ thống mới này đã được lắp đặt trên 2 cây cầu… Chúng tôi sẽ mở rộng hệ thống sang các cây cầu khác bắc qua sông Hàn nếu quá trình thử nghiệm tới tháng 3 có hiệu quả.", một quan chức thành phố chịu trách nhiệm về dự án cho hay.

Một trong 2 địa điểm đầu tiên được lắp thiết bị mới là cầu Mapo. Đây là một "điểm nóng" tự tử khi gần 90% trong tổng số 196 người tự tử năm 2012 chọn cầu này để quyên sinh.

Nhằm ngăn chặn các vụ tự tử ngày càng gia tăng, chính quyền thành phố đã đặt các biển hiệu dọc cầu Mapo từ tháng 9 năm ngoái với các thông điệp như: "Điều tốt đẹp nhất của cuộc đời bạn vẫn chưa tới" hay "Phiền muộn không là gì cả".

Giữa cầu Mapo cũng có đặt bức tượng một người đàn ông đang an ủi một phụ nữ trẻ tuổi.

Các vụ tự tử có nguyên nhân từ áp lực công việc và học tập đã trở thành một vấn nạn ở Hàn Quốc, nơi có nền kinh tế phát triển nhanh và mức sống của người dân khá cao.

Trong số các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Hàn Quốc có tỷ lệ tự tử cao nhất, trung bình cứ 100.000 người thì có 33,5 người tự tử vào năm 2010, tỉ lệ này ở Hungary là 23,3, Nhật Bản là 21,2.

Điều này cũng có nghĩa là trung bình mỗi ngày Hàn Quốc có gần 50 người tự tử, tăng đáng kể so với năm 2000, khi tỷ lệ là 13,6 người/100.000 người.

Theo Tiền phong/News
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem