Hàn Quốc muốn vẽ lại ADIZ, Trung Quốc "lắc đầu"

Thứ năm, ngày 28/11/2013 17:38 PM (GMT+7)
Hôm 28.11, Hàn Quốc lên tiếng yêu cầu Trung Quốc vẽ lại đường ranh giới của Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) gây tranh cãi, nhưng Bắc Kinh đã thẳng thừng từ chối.
Bình luận 0

Hãng thông tấn chính thức Yonhap của Hàn Quốc mới đưa tin, Seoul đã đặt ADIZ là vấn đề ưu tiên trong cuộc đối thoại chiến lược quốc phòng thường niên với Trung Quốc.

img
Vùng nhận dạng phòng không của Trung Quốc và vùng chồng lấn với Hàn Quốc và Nhật Bản. Ảnh: The Wall Street Journal

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết, Thứ trưởng Quốc phòng nước này – ông Maek Seung-joo đã bày tỏ sự phản đối kịch liệt và yêu cầu Bắc Kinh thực hiện các biện pháp điều chỉnh.

Theo đó, Trung Quốc được khuyến nghị vẽ lại đường ranh giới của ADIZ, vốn trùm lên một phần không phận thuộc khu vực tranh chấp giữa hai quốc gia.

Tuy nhiên, đáp lại yêu cầu của Seoul, Bắc Kinh đã bày tỏ rõ ràng quan điểm không đồng tình.

“Câu trả lời của Trung Quốc là họ quyết định không chấp nhận yêu cầu của Hàn Quốc”, phát ngôn viên Kim Min-seok cho hay.

Trong một diễn biến khác, quân đội Hàn Quốc tuyên bố, hôm 27.11, họ đã điều một chiếc máy bay P3C “hiên ngang” đi vào vùng ADIZ mà không hề thông báo trước kế hoạch với giới chức Bắc Kinh.

Thu Thảo (Theo Yonhap) (Thu Thảo (Theo Yonhap))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem