Hàn Quốc: Triều Tiên phóng tên lửa vào thứ Bảy

Thứ năm, ngày 12/04/2012 15:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các chuyên gia Hàn Quốc hôm nay nhận định, CHDCND Triều Tiên sẽ thực hiện phóng tên lửa vào thứ Bảy, 14.4, một ngày trước lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.
Bình luận 0

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc vừa cho biết, tới thời điểm này, có thể khẳng định, vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng đã không được thực hiện trong ngày hôm nay, 12.4.

img

Một quan chức Seoul cho rằng, thời tiết là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định tới chuyện Bình Nhưỡng sẽ phóng tên lửa vào lúc nào.

Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho hay, trời sẽ có mây, gió nhẹ tại khu vực bãi phóng Tongchang-ri từ nay cho tới Chủ Nhật. Sau đó, bước sang ngày thứ Hai, trời có thể sẽ đổ mưa.

Nhiều nhà phân tích tin rằng, vụ phóng gây tranh cãi sẽ diễn ra vào thứ Bảy, một ngày trước lễ kỷ niệm 100 năm sinh nhật của cố lãnh tụ CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành.

Trước đó, Paek Chang-ho – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Vệ tinh thuộc Ủy ban Công nghệ Vũ trụ Triều Tiên – cho biết, thời gian chính xác diễn ra vụ phóng sẽ do “các cấp trên” của ông này quyết định.

Theo Yonhap
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem