Hàng hải
-
Cái Mép - Thị Vải, hệ thống cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, là nơi duy nhất ở miền Nam đủ khả năng phục vụ những con tàu container được thế giới xếp vào nhóm "siêu tàu" chở hàng. Mới đây, cụm cảng ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được xếp thứ 7 thế giới về chỉ số hoạt động.
-
Bộ GTVT vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành GTVT về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
-
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam chịu trách nhiệm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Nghị định số 38/2017 của Chính phủ về đầu tư xây dựng cảng cạn.
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục nghiên cứu tiếp thu đầy đủ ý kiến các đại biểu, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan để chỉnh lý, bổ hoàn thiện dự thảo Nghị định.
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng mong muốn, trong thời gian tới phải nâng tỷ trọng vận tải hàng hải, thuỷ nội địa lên ít nhất là 50%.
-
Chiều 22/3, Hội nghị đối thoại doanh nghiệp hàng hải và đường thủy nội địa diễn ra tại TP.HCM do Bộ GTVT tổ chức. Lãnh đạo các doanh nghiệp đã đặt ra nhiều vấn đề và câu hỏi tới Bộ GTVT nhằm tìm kiếm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, trong bối cảnh ngành hàng hải đang gặp nhiều khó khăn.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định cơ chế quản lý giá dịch vụ tại cảng biển bao gồm quy định giá tối đa dịch vụ hoa tiêu hàng hải và khung giá dịch vụ sử 2 dụng cầu, bến, phao neo và giá dịch vụ bốc dỡ container; giá dịch vụ lai dắt.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa chấp thuận dừng chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc khu bến cảng Lạch Huyện.
-
Hiện nay, các hãng tàu đang thu khoảng 10 loại phụ phí đối với hàng hóa tại cảng biển (như phụ thu phí THC, phụ thu chứng từ, phụ thu xăng dầu, vệ sinh container…).
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc giai đoạn đến hết năm 2025, tập trung cơ cấu lại các vấn đề từ công tác quản trị doanh nghiệp, bộ máy nhân sự,...