Hàng hải
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng mong muốn, trong thời gian tới phải nâng tỷ trọng vận tải hàng hải, thuỷ nội địa lên ít nhất là 50%.
-
Chiều 22/3, Hội nghị đối thoại doanh nghiệp hàng hải và đường thủy nội địa diễn ra tại TP.HCM do Bộ GTVT tổ chức. Lãnh đạo các doanh nghiệp đã đặt ra nhiều vấn đề và câu hỏi tới Bộ GTVT nhằm tìm kiếm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, trong bối cảnh ngành hàng hải đang gặp nhiều khó khăn.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định cơ chế quản lý giá dịch vụ tại cảng biển bao gồm quy định giá tối đa dịch vụ hoa tiêu hàng hải và khung giá dịch vụ sử 2 dụng cầu, bến, phao neo và giá dịch vụ bốc dỡ container; giá dịch vụ lai dắt.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa chấp thuận dừng chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc khu bến cảng Lạch Huyện.
-
Hiện nay, các hãng tàu đang thu khoảng 10 loại phụ phí đối với hàng hóa tại cảng biển (như phụ thu phí THC, phụ thu chứng từ, phụ thu xăng dầu, vệ sinh container…).
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc giai đoạn đến hết năm 2025, tập trung cơ cấu lại các vấn đề từ công tác quản trị doanh nghiệp, bộ máy nhân sự,...
-
Cục Hàng hải Việt Nam dự đoán trong năm 2024, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng giá cước tàu, tăng thời gian vận chuyển, tăng đơn hàng đặt chỗ, tăng hoãn đơn hàng và tăng các loại phụ phí.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trước tình trạng giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container đi châu Âu, châu Mỹ tăng cao.
-
Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam đã có báo cáo về kết quả kinh doanh năm 2023, ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh đạt gần 1.727 tỷ đồng (tương đương gần 98% kế hoạch).
-
Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, mức giá cao hơn khoảng 88% so với mức giá trước đại dịch Covid-19 và thấp hơn khoảng 1-2% so với mức giá trung bình của 10 năm gần đây.