Hàng không
-
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 11/2022.
-
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị có liên quan tăng cường nhân lực, phương tiện phục vụ để thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách, đặc biệt là trong cao điểm Tết sắp tới.
-
Tình trạng chậm trả hành lý sau khi chuyến bay hạ cánh tại các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách.
-
Hãng hàng không Lufthansa Cargo vừa chính thức mở đường bay vận chuyển hàng hoá tới Hà Nội bằng chuyên cơ B777F từ ngày 24/11.
-
EU mở mạng 5G trên máy bay, khiến các cuộc gọi trên máy bay có nhiều khả năng thành hiện thực. Quyết định này sẽ cho phép các hãng hàng không cho phép khách hàng thực hiện và nhận các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn văn bản và dữ liệu giống như trên mặt đất.
-
Cục Hàng không Việt Nam vừa thống kê trong tháng 11, đã có 8,67 triệu khách thông qua các cảng hàng không, tăng 7% so với tháng 10/2022 và tăng 630% so với tháng 11/2021.
-
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý tại các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất và có biện pháp khắc phục.
-
Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết nguyên đán Quý Mão 2023 nhưng nhiều chặng bay đã xuất hiện tình trạng cháy vé khi nhu cầu mua vé máy bay về quê của người dân tăng đột biến.
-
Với tâm lí mua vé máy bay Tết sớm để săn được giá rẻ, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy giá vé tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.
-
Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không tăng cường khai thác các khung giờ đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ nhu cầu đi lại, về quê của hành khách trong cao điểm Tết Nguyên đán 2023.