Hãng Mazda đã đạt mốc sản xuất 50 triệu xe tại quê nhà Nhật Bản

Tấn Phong Thứ ba, ngày 05/06/2018 14:55 PM (GMT+7)
Ra đời vào năm 1931 cho đến nay, hãng Mazda đã đạt mốc sản xuất 50 triệu xe
Bình luận 0

Hãng xe Mazda vui mừng thông báo rằng họ đã đạt được một cột mốc quan trọng với chiếc xe thứ 50 triệu đã được sản xuất tại Nhật Bản. Ra đời vào năm 1931, Mazda đã bắt đầu sản xuất xe từ một chiếc xe tải ba bánh cho đến những chiếc xe lắp động cơ công nghệ SkyActiv hiện đại ngày nay. 

img

Nhà sản xuất ô tô đã tổ chức lễ kỷ niệm sự kiện quan trọng này tại Nhà máy Hofu ở tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản. Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Mazda - Ông Masamichi Kogai cho biết: “Mazda đã bắt đầu sản xuất ô tô cách đây 86 năm và bây giờ chúng tôi đã đạt tới 50 triệu sản phẩm tại Nhật Bản. Thậm chí, nếu sản xuất 1 triệu xe mỗi năm phải mất 50 năm để đạt được mốc quan trọng này, điều này đã cho thấy lịch sử kéo dài của hãng xe Mazda”.

img

Hãng xe Mazda đã đạt cột mốc 50 triệu chiếc xe được sản xuất tại quê nhà Nhật Bản vào ngày 15/5 vừa qua kể từ khi chiếc xe tải 3 bánh đầu tiên được sản xuất vào tháng 10 năm 1931 và đến nay đã đúng 86 năm 7 tháng. Chiếc xe đầu tiên của Mazda bắt đầu sản xuất tháng 10/1931 là chiếc xe tải ba bánh có tên gọi là Mazda-Go được sản xuất tại Hiroshima. Đến năm 1960, nhãn hiệu này trở nên táo bạo với thị trường ô tô thương mại khi cho ra đời chiếc xe 2 chỗ mang tên Mazda R360 Coupe micro-mini và sau đó là chiếc Familia (Mazda 800) vào năm 1964. Và sau đó, chiếc Luce Rotary Coupe đánh dấu là chiếc xe đầu tiên của Mazda sử dụng động cơ xoay Rotary (Rotary engine; Wankel) trước khi động cơ xoay này được sử dụng rộng rãi trên Mazda RX-Series.

img

Mazda R360 Coupe micro-mini

img

Mazda Familia (Mazda 800)

img

Luce Rotary Coupe (Mazda R130 Coupe) lắp động cơ 2 rotor (655cc x 2) 13A rotary

Sau nhà máy đầu tiên của Mazda ở Hiroshima, nhà máy Mazda thứ 2 của Mazda tại Nhật Bản mang tên Hofu, ở Yamaguchi, bắt đầt sản xuất xe vào năm 1982, việc sản xuất xe tại Nhật được chia sẻ giữa 2 nhà máy của Hofu và Hiroshima. Việc áp dụng khoa học kỹ thuật để đẩy mạnh vào việc xe sản xuất đã giúp Mazda phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Trong năm 2016 và 2017, công ty đã thực hiện các bước để tăng tính linh hoạt trong việc sản xuất các mẫu xe crossover và tạo ra một khuôn khổ có khả năng đáp ứng nhanh chóng với những thay đổi về nhu cầu. Các nhà máy trong nước đi đầu với việc sản xuất xe hơi toàn cầu của Mazda; kỹ thuật sản xuất và công nghệ được thành lập tại Nhật Bản sau đó được đưa ra các cơ sở ở nước ngoài trong đó có nhà máy tại Việt Nam.

img

Mazda CX-5 2018 - Một mẫu xe crossover ''ăn khách'' của Mazda

Có thể nói hãng Mazda có lịch sử ''tách mình ra khỏi đàn'' khi nói về động cơ như thương mại hoá động cơ xoay Rotary trong quá khứ hay đẩy tỉ số nén động cơ trên xe thương mại hiện nay lên cao nhất với công nghệ động cơ SkyActiv-G. Hãng Mazda vốn không chú trọng vào phát triển hay nghiên cứu về động cơ tăng áp hay động cơ lai hybrid như nhiều hãng xe khác mà đang ấp ủ, theo đuổi động cơ xăng hoàn hảo mang tên SkyActiv-X.

img

Nhà máy Thaco Mazda 

Hãng Mazda có kế hoạch sản xuất 1.660.000 xe trong năm nay và tạo ra một khuôn khổ sản xuất toàn cầu để sản xuất 2 triệu xe mỗi năm vào tháng 3 năm 2024. Tại Việt Nam, hãng xe Mazda đang có nhà máy Thaco Mazda với quy mô lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á, đạt chuẩn toàn cầu của Mazda Nhật Bản.​

Bảng giá xe Mercedes-Benz Việt Nam cập nhật tháng 6/2018

Bảng giá cập nhật mới nhất các dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem