Hàng ngàn ha khoai lang bị sâu lạ tấn công

Thứ hai, ngày 20/08/2012 07:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thông tin từ Phòng NNPTNT huyện Bình Tân, hiện nay trên địa bàn có hàng ngàn ha khoai lang bị sâu lạ tấn công trên củ khoai.
Bình luận 0

Riêng tại xã Tân Thành có 1.260ha bị nhiễm sâu lạ, chiếm gần 70% diện tích khoai lang của toàn xã.

Một số ruộng khoai bị thiệt hại đến 50% sản lượng. Đây là loài côn trùng nhỏ như cây tăm, có chiều dài chừng 2 lóng tay, thân màu xám đen và di chuyển rất nhanh.

Ông Phan Ngọc Sáng - nông dân trồng khoai lang ở xã Tân Thành cho biết: “Côn trùng này đục vào củ khoai sẽ tạo thành lỗ nhỏ và sâu khiến cho củ khoai từ loại nhất bị thương lái gạt xuống còn loại 3 giá chỉ còn 10%”.

TS Hồ Văn Chiến – Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Thực vật phía Nam cho biết: “Đây không phải là loài côn trùng lạ mà đã xuất hiện từ rất lâu mà nông dân không để ý tới. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây có thể do nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, sản xuất nhiều vụ khoai không cách ly mầm bệnh nên loài này đã bị kháng thuốc và bùng phát, gây hại trên ruộng khoai lang”.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem