Hàng nghìn tiểu thương phản đối tăng giá thuê quầy

Thứ bảy, ngày 15/01/2011 00:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 11-1, hàng nghìn tiểu thương tại chợ Vườn Hoa (TP. Thanh Hóa) đã tập trung tại Công ty cổ phần chợ Vườn Hoa, đòi giảm giá thuê quầy bán hàng và đòi ký hợp đồng ít nhất 1 năm để thuận lợi cho việc buôn bán.
Bình luận 0

Trước đó, Công ty cổ phần chợ Vườn Hoa bất ngờ tăng giá thuê sạp chợ, có chỗ tăng 15%, có chỗ lại tăng 30- 100% gây “sốc” cho các hộ đang kinh doanh buôn bán tại chợ này.

img 
Hàng trăm hộ buôn bán tập trung xung quanh chợ Vườn Hoa.

Các tiểu thương cho biết, Công ty cổ phần chợ Vườn Hoa đã không họp bàn việc tăng giá lên gấp nhiều lần mà đột ngột đưa ra và triển khai thu luôn; hợp đồng theo Công ty đưa ra chỉ có 3 tháng làm khó khăn trong việc kinh doanh buôn bán của các hộ như việc nộp thuế cho Nhà nước hàng năm. Các lối thoát hiểm trong chợ bị Công ty cho thuê, không còn lối thoát hiểm.

Trong khi đó, theo thiết kế, các lối đi trong chợ rộng 8m nhưng đến nay có đoạn chỉ còn khoảng 1-2m... do cách quản lý và cho thuê quầy bán hàng không hợp lý... Trước sự việc diễn ra ngày càng căng thẳng, ông Bùi Hữu Định - Phó Giám đốc Công ty đã hứa trước toàn thể tiểu thương chỉ tăng mức giá thuê năm 2011 so với trước là 15% và thực hiện ký hợp đồng với các hộ từ 1 năm trở lên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem