Hàng nhái

  • Khaisilk có thể thu hồi khăn để bồi thường cho khách hàng, nhưng niềm tin thì không thể thu hồi để bồi thường. Chiếc khăn của Khaisilk đã biến thành chiếc thòng lọng siết cổ chính doanh nghiệp này và siết luôn cả niềm tin, sự ủng hộ vào hàng Việt.
  • Mới đây, ông Hoàng Trung - Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (ảnh), Bộ NN&PTNT đã có những trao đổi đánh giá thẳng thắn với Trang Trại Việt về tình trạng kinh doanh buôn bán và quản lý thị trường thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên toàn quốc.
  • Thay vì tổ chức các chương trình tư vấn hỗ trợ nông dân sử dụng hiệu quả các loại thuốc sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), nhiều doanh nghiệp lại đưa ra các chương trình khuyến mại như: Trúng thưởng du lịch nước ngoài, tủ lạnh, ti vi đời mới, thậm chí trúng cả xe hơi… nhằm “dụ dỗ” đại lý tăng doanh số bán dẫn tới sự cạnh tranh không lành mạnh.
  • Nhu cầu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) hằng năm ở nước ta rất lớn. Tuy nhiên, người dân lại rất khó tìm được đúng sản phẩm cần thiết khi đứng giữa “ma trận” các sản phẩm thuốc BVTV. Ngoài ra, vì người dân không được hướng dẫn sử dụng đúng cách nên thuốc BVTV còn gây ra nhiều tác dụng ngược với cây trồng và môi trường.
  • Triều Tiên được cho là sản xuất hàng giả, nhái theo những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng để kiếm hàng tỷ USD phát triển chương trình hạt nhân.
  • Chiều 14.9, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp bàn về thúc đẩy thương mại qua cửa khẩu và cơ chế chính sách của Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo.
  • Theo các bác sĩ, tiêm phải chất làm đầy trôi nổi, hàng nhái có thể khiến các thiếu nữ sưng môi, cong mũi, lệch cằm thậm chỉ phải cắt bỏ mũi, môi do hoại tử.
  • Ngày 25.5 báo cáo tại Hội thảo chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và vai trò của doanh nghiệp, Cục Quản lý thị trường cho biết, hàng năm có khoảng 5.000 vụ vi phạm, xử lý hành chính hàng trăm tỉ đồng.
  • CEO của công ty về độc quyền thương hiệu chia sẻ những cách mua hàng hiệu giá rẻ thật chuẩn.
  • Nắm bắt tâm lý khao khát được sử dụng thực phẩm có nguồn gốc sạch, những ngày gần Tết, nhiều trang bán hàng quê “mọc” tràn lan trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những món hàng được quảng cáo đậm chất “quê” thực chất là đồ trôi nổi…