Hàng rào đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương bị phá

Thứ hai, ngày 18/07/2011 14:57 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ban Quản lý đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương đã đầu tư xây dựng hàng rào lưới B40 dọc theo hai bên tuyến đường nhưng hai hàng rào bảo vệ này thi công chưa hoàn chỉnh, đã bị kẻ gian đánh cắp ở nhiều đoạn.
Bình luận 0

Đi dọc theo hai bên tuyến đường cao tốc, từ chợ Đệm (quận Bình Chánh, TP.HCM) đến ngã 3 xã Thân Cữu Nghĩa (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), nhiều người dễ dàng chứng kiến 2 hàng rào lưới B40 bảo vệ hành lang tuyến đường này bị mất trống nhiều ô.

Cứ khoảng 1km hàng rào thì có đến vài chục mét rào bị cắt mất. Tại địa bàn xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước (tỉnh Tiền Giang), cũng có nhiều ô rào bị kẻ gian cắt trống. Về đêm, nhiều người điều khiển xe gắn máy hay đi xe đạp bị ngã xuống hố sâu, gây tai nạn nghiêm trọng.

img
Nhiều đoạn lưới bảo vệ bị đánh cắp.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, mỗi ô lưới B40 ngang 3m, cao 1,5m trị giá hơn 1 triệu đồng. Các đối tượng xấu cắt trộm ô lưới này bán phế liệu cũng được vài trăm nghìn đồng. Đối với những khu vực vắng nhà dân thì lưới rào bị cắt mất rất nhiều. Hiện nay, dọc theo đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh- Trung Lương có hàng trăm ô rào bằng khung lưới B40 bị đánh cắp. Các đơn vị thi công phải mất hàng trăm triệu đồng để lắp khung rào khác thay thế.

Anh Nguyễn Văn Toàn - cán bộ kỹ thuật của Công ty TNHH TMDV Đông - KêKông (đơn vị thi công hàng rào bảo vệ đường cao tốc đoạn Tiền Giang), cho biết: "Việc mất cắp hàng rào rất thường xuyên. Khi xảy ra vụ việc chúng tôi có báo đến công an địa phương và đến lập biên bản nhưng chưa thấy xử lý được đối tượng nào. Hành vi kém ý thức của một số người đánh cắp hàng rào là rất nguy hiểm cho sự an toàn của đường cao tốc".

Dự án đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương đang ở giai đọan hoàn thiện. Thời gian qua, tuyến giao thông đường bộ này đã phát huy hiệu quả trong việc phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Do đó, việc bảo vệ sự an toàn của tuyến đường cao tốc là trách nhiệm của mọi người.

Hành động cắt trộm hàng rào bảo vệ hành lang đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương của một số đối tượng xấu là cần lên án và xử lý nghiêm túc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem