Hàng trăm công nhân thay nhau ngày đêm xây dựng đường hầm bao biển lớn nhất Việt Nam
Hàng trăm công nhân ngày đêm xây dựng đường hầm bao biển lớn nhất Việt Nam
Ngọc Hải
Thứ sáu, ngày 05/11/2021 15:19 PM (GMT+7)
Bắt đầu khởi công từ năm 2019, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có chiều dài 18,7 km, trong đó hạng mục hầm bao biển có ý nghĩa lớn kết nối hai thành phố Cẩm Phả và Hạ Long. Để kịp tiến độ, hàng trăm công nhân đang gấp rút thi công ngày đêm đề hoàn thành công trình hầm bao biển lớn nhất Việt Nam này.
Hàng trăm công nhân thay nhau ngày đêm xây dựng đường hầm bao biển lớn nhất Việt Nam
Đường hầm xuyên núi nằm trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) dài 235 m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc sau nhiều tháng thi công.
Được biết, hạng mục đường hầm bao biển xuyên núi nằm trong dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có chiều dài 18,7 km, khởi công từ tháng 9/2019 đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong (TP Hạ Long) và Quang Hanh (TP Cẩm Phả).
Trong đó, hạng mục đường hầm đóng vai trò kết nối giữa 2 đô thị lớn là Hạ Long và Cẩm Phả, là hạng mục điểm nhấn trên toàn tuyến đường bao biển.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Sông, Giám đốc điều hành Dự án hầm bao biển Quảng Ninh cho biết, hiện tại hạng mục thi công hầm bao biển đã đạt được 70% tiến độ công việc và đơn vị thi công đang tiến hành đổ bê tông những đốt hầm cuối cùng của 2 hầm.
"Hiện nay đơn vị thi công đã huy động hơn 200 công nhân và nhiều máy móc làm 3 ca liên tục không quản nắng mưa để đảm bảo tiến độ 100 ngày đêm do UBND tỉnh Quảng Ninh đề ra", ông Nguyễn Duy Sông chia sẻ.
Hạng mục hầm xuyên núi thực hiện từ tháng 12/2020. Đường hầm dài 235 m, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, tốc độ thiết kế 60 km/giờ, khổ hầm 13,7 m.
Hạng mục hầm trần được thi công theo phương pháp đào trần hố móng, đổ bê tông vỏ hầm, liên kết với hầm chính bằng mối nối không thấm nước và có khả năng biến dạng được.
Tiến độ thi công luôn được đảm bảo dù địa chất phức tạp, việc vận chuyển nguyên vật liệu và công nhân vào Quảng Ninh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Đường hầm xuyên núi nằm ở sườn núi nên kết cấu không ổn định, vững chắc; chưa kể khu vực núi đá vôi ở đây có nhiều hang caster.
Nhiều đoạn nằm ở sườn núi nên từng phủ (độ dài từ nóc hầm lên tới đỉnh núi) chỉ khoảng 40m, khiến kết cấu yếu hơn rất nhiều so với đường hầm xuyên qua giữa núi.
Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam. Khi hoàn thành công trình bao biển kết nối giữa Hạ Long với TP. Cẩm Phả sẽ mở ra một không gian phát triển mới cho tỉnh Quảng Ninh
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.