Quang Sung
Thứ năm, ngày 18/07/2024 18:27 PM (GMT+7)
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP.HCM đang lên danh sách 720 KOL để quản lý, thuận tiện trong việc tuyên truyền các hoạt động lớn của thành phố.
Ông Nguyễn Thanh Hòa - Trưởng Phòng Thông tin điện tử (Sở TTTT TP.HCM) cho biết, nhắc đến KOL (Key Opinion Leader - người có ảnh hưởng trên mạng xã hội - PV) nhiều người sẽ nghĩ đến xử phạt. Tuy nhiên theo ông Hòa, những KOL có thể giúp lan tỏa nhiều sự kiện lớn của thành phố.
“KOL chúng ta nghĩ là cá nhân cũng đúng, nhưng các tổ chức có sức ảnh hưởng lớn cũng là KOL. Sự kiện có sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội giúp lan tỏa”, ông Hòa cho biết.
Ông Hòa cho biết, TP.HCM đang có danh sách của 720 KOL. Đây là những cá nhân đã từng ủng hộ những sự kiện lớn của thành phố. Những KOL này giúp ích hiệu quả cho thành phố trong tuyên truyền các sự kiện văn hóa, du lịch và tuyên truyền về chính sách. Thành phố chia thành từng nhóm KOL, trong đó mỗi nhóm phù hợp với mỗi lĩnh vực nhất định.
Trước đó, tại kỳ họp thứ 17 HĐND TP.HCM khóa X, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở TTTT cho biết, TP.HCM hiện nay có khoản 720 KOL, thành phố đã tổng hợp danh sách này để quản lý và kịp thời phối hợp với Bộ TTTT xử lý vi phạm nếu có.
Ông Thắng cho biết thêm, sự phối hợp của các bộ ngành, địa phương trong việc xác nhận thông tin giả, thông tin sai lệch và xử lý còn thiếu chặt chẽ, mất nhiều thời gian. Để khắc phục tình trạng trên, thời gian qua TP.HCM đã tăng cường phối hợp với các sở ngành, địa phương trong xử lý thông tin giả, tin sai lệch.
"Mới đây nhất Sở TTTT TP.HCM đã phối với Sở TTTT tỉnh Bắc Giang để xử lý tài khoản "Nhật Hải biết tuốt" vì đăng thông tin sai lệch về TP.HCM, mặc dù chủ tài khoản này không ở TP.HCM", ông Thắng nêu ví dụ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.