Hàng việt nam
-
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) cho biết một điểm rất quan trọng của chương trình HVNCLC - Chuẩn hội nhập là đã xây dựng được một tiêu chuẩn bước đệm giữa VietG.A.P và GlobalG.A.P để đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới.
-
Nông sản Việt Nam phong phú, đa dạng, rất được thị trường thế giới ưa chuộng, nhưng giá trị mang lại chưa cao vì sản xuất còn manh mún, chưa theo quy trình tiêu chuẩn.
-
Theo Bộ Công Thương, thời gian qua cơ cấu hàng xuất khẩu Việt Nam sang thị trường Singapore tương đối bền vững với các mặt hàng có kim ngạch cao.
-
Chia sẻ với các kiều bào tại Diễn đàn "Kết nối doanh nghiệp kiều bào, thúc đẩy thương mại và đầu tư ngành nông nghiệp", Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan cho rằng: “Tình yêu nước đơn giản lắm. Mỗi người ăn một nông sản, bán được một nông sản của bà con nông dân là chúng ta đã yêu quê hương, yêu nước rồi".
-
Bước vào đầu năm 2022, hoạt động xuất nhập khẩu đã cho thấy những tín hiệu khởi sắc. Thậm chí, trong 9 ngày nghỉ Tết Nhâm Dần vừa qua, tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước vẫn tăng mạnh tới 83% so với dịp Tết Tân Sửu năm 2021.
-
Với các cửa khẩu khu vực tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2021 đến nay, phía Trung Quốc đã dừng hoạt động xuất nhập khẩu 7 lần.
-
Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong 11 tháng năm 2021 đạt 4,97 tỷ USD, tăng 12,07% so cùng kỳ năm 2020, chiếm 0,83% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với thế giới.
-
Theo Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt đã chiếm trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam chiếm từ 60% đến 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên.
-
Sau đợt giãn cách xã hội kéo dài, nhiều nông sản như xoài keo, bánh tráng, tôm khô miền Tây ùn ùn tìm cơ hội lên kệ các siêu thị để tiếp cận người dùng dịp Tết Nguyên đán.
-
Thời điểm này, xuất khẩu nhiều ngành đã tăng trở lại, trong đó có nhiều lĩnh vực tăng trưởng mạnh như: ngành gỗ, dệt may, da giày, thủy sản… do mùa mua sắm cuối năm. Theo giới chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp phải biết tận dụng thời cơ vàng để tăng tốc xuất khẩu.