Hàng việt nam
-
Dự thảo Thông tư quy định về hàng “Made in Việt Nam” được đưa ra lấy ý kiến đúng thời điểm lùm xùm vụ Asanzo của ông Phạm Văn Tam nghi nhập nhằng xuất xứ hàng hoá. Nhiều câu hỏi đặt ra, liệu dự thảo thông tin này có giải quyết những tranh cãi xung quanh vụ Asanzo? Xung quanh dự thảo này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cũng bày tỏ vài quan điểm.
-
Bộ Công Thương vừa đưa ra lấy ý kiến dự thảo Thông tư về tiêu chí dán mác "made in Vietnam" cho hàng sản xuất trong nước lưu thông trên thị trường nội địa. Dự thảo được lấy ý kiến trong thời điểm thị trường nóng vụ Asanzo nghi nhập nhằng xuất xứ hàng hoá, nhập hàng Trung Quốc, gắn mác "Made in Việt Nam".
-
Trao đổi với PV Tiền Phong về nghi vấn hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt của Tập đoàn điện tử Asanzo, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nói: “Nếu có lòng tự tôn dân tộc, đạo đức, văn hóa kinh doanh, trách nhiệm xã hội, thì không thể gắn “Made in Vietnam” lên hàng hóa sản xuất từ Trung Quốc. Vì họ thừa hiểu rằng, đó là lừa dối người tiêu dùng”.
-
Trong khi ở các chợ truyền thống, hàng nông sản, rau củ quả Trung Quốc vẫn trà trộn hàng nội địa, thì tại chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM không thấy bóng dáng sản phẩm nông sản có xuất xứ Trung Quốc.
-
Mới đây, cư dân mạng đang xôn xao về một chiếc túi hàng hiệu được bày bán trong chuỗi cửa hàng chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều làm nhiều người bàn tán lại là kiểu dáng y hệt chiếc túi cói của Việt Nam chỉ có giá vài chục nghìn đồng.
-
Các nhà báo và các vị khách VIP được dành cho một phòng khách lớn để có thể “tám” tràn cung mây về kinh tế, chính trị, và nông nghiệp Pháp tại hội chợ quốc tế nông nghiệp Pháp
-
Có một cách yêu hàng Việt rất tự nhiên: Đi đâu cũng nhìn nhìn ngắm ngắm, tìm hiểu về triển vọng xuất khẩu của món này, phát hiện những cách phát triển sản phẩm của món khác… Đi một ngày đàng, nhiều ngày đàng, quả thật với tình yêu rất tự nhiên đó, những “fan hàng Việt” đã luôn mang về nhiều sàng khôn, nhất là khi người đi là chuyên gia về thương hiệu hay phát triển sản phẩm như anh Trần Anh Tuấn, giám đốc công ty tư vấn “Người dẫn đường”, ông thầy tận tâm của rất nhiều dự án khởi nghiệp trong nông nghiệp mà BSA tổ chức mấy năm qua.
-
Khaisilk có thể thu hồi khăn để bồi thường cho khách hàng, nhưng niềm tin thì không thể thu hồi để bồi thường. Chiếc khăn của Khaisilk đã biến thành chiếc thòng lọng siết cổ chính doanh nghiệp này và siết luôn cả niềm tin, sự ủng hộ vào hàng Việt.
-
Ngày 23.9.2017, tại thủ đô Ulaan Bator (Mông Cổ), Câu lạc bộ Phụ nữ Ngoại giao Quốc tế đã tổ chức Hội chợ từ thiện nhằm quyên góp tiền để đầu tư vào những dự án từ thiện, giúp đỡ trẻ em nghèo gặp khó khăn.
-
Mấy hôm nay, thấy chuối Huy Long An xuất hiện trong “nhà lồng” Phiên chợ Xanh – Tử tế của hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, tôi thấy mơ ước đó hình như đã đi thêm được một bước. Vì bán số lượng lớn cho người tiêu dùng nội địa là một bước đặt nền móng vững cho nông sản cao cấp của mình sống khoẻ hơn, thêm tự tin bước ra thế giới.