Hành hạ bé 9 tháng, mẹ đẻ, cha dượng đi tù

Thứ bảy, ngày 07/05/2011 06:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bé Như Ý bị hành hạ thương tật 25% vĩnh viễn. Tổng cộng hình phạt chung của hai đối tượng đã hành hạ bé Như Ý là 11 năm tù.
Bình luận 0

Ngày 6.5, tại Trung tâm Văn hóa huyện Lai Vung, TAND tỉnh Đồng Tháp đã xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo: Lê Thành Tám (SN 1976, ngụ xã Hòa Thành, huyện Lai Vung) 6 năm tù, bị cáo Nguyễn Thị Xuân Lan (SN 1981, ngụ xã Long Hậu, huyện Lai Vung) 5 năm tù, vì có hành vi hành hạ dã man bé Nguyễn Như Ý mới 9 tháng tuổi.

Theo cáo trạng năm 2002, Xuân Lan kết hôn với với một người Đài Loan nhưng sống không hạnh phúc nên bỏ đi và lại sống như vợ chồng với một người Đài Loan khác. Tháng 3.2009, Xuân Lan có thai với một người Đài Loan và quay về Việt Nam sống chung với cha mẹ ruột ở xã Long Hậu rồi sinh bé gái Nguyễn Như Ý.

Trong thời gian này, Xuân Lan quen với Tám và sống như vợ chồng. Tám tự xưng là thầy bùa và phán sau này bé Như Ý sẽ đem tai họa đến nhà Xuân Lan. Muốn dứt tai họa phải đánh đập trị tội Như Ý. Không những Xuân Lan nghe theo mà cha mẹ ruột của Lan cũng tin tưởng mù quáng, để cho Tám đánh đập cháu.

Ngày 16.9.2010, đoàn cán bộ xã Long Hậu đến nhà Xuân Lan vận động đưa trẻ đi tiêm phòng mới phát hiện bé Như Ý bị hành hạ. Theo kết quả giám định pháp y, bé Như Ý bị nhiều vết sẹo và vết thương phần mềm, tỷ lệ thương tật 25% xếp loại thương tật vĩnh viễn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem