Sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Islamabad ở Pakistan ngày 15.11 vừa qua. Khi đó, chuyến bay nội địa của hãng hàng không Pakistan International Airlines dự kiến cất cánh lúc 7 giờ từ Islamabad tới Gilgit liên tục bị trì hoãn.
Ban đầu, các hành khách được thông báo chuyến bay bị trễ giờ vì lý do kỹ thuật. Tiếp đến, chuyến bay vẫn không thể cất cánh do ảnh hưởng thời tiết xấu.
Sự cố khiến rất đông hành khách phẫn nộ. Họ tỏ rõ sự khó chịu và biểu tình. Một trong số đó còn châm lửa tự đốt hành lý của mình ngay giữa sân bay để thể hiện sự phản đối với hãng hàng không này.
Hãng hàng không quốc gia Pakistan.
Hành khách là một người nam giới, tỏ ra mất bình tĩnh. Người này dùng một mảnh quần áo để làm mồi châm lửa đốt cháy nốt phần hành lý còn lại. Khói bắt đầu bốc lên từ đám đồ đạc của vị khách nọ, cho tới khi đội bảo vệ sân bay tới ứng cứu với bình cứu hỏa.
Ngay sau đó, đám cháy được nhanh chóng dập tắt. Đại diện hãng hàng không Pakistan International Airlines cho biết, họ đã sắp xếp chuyến bay mới cho nhóm khách trên vào ngày 16.11 kế tiếp.
Phát biểu trước truyền thông về sự cố này, đại diện hãng bay của Pakistan nhấn mạnh: “Không một hãng hàng không nào có thể mạo hiểm để máy bay tiếp tục chở khách khi thời tiết xấu. Chúng tôi chọn cách tha thứ và quên đi sự cố đáng tiếc xảy ra tại sân bay quốc tế Islamabad hôm 15.11 vừa qua”.
Hãng hàng không Pakistan International Airlines với tên thường gọi là PIA, là hãng hàng không quốc gia tại Pakistan. Đây là hãng hàng không lớn thứ 31 ở châu Á, có 23 tuyến điểm nội địa, 36 tuyến điểm quốc tế tại 25 quốc gia trên khắp châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.
Vào tháng 8 vừa qua, theo báo cáo của AirHelp về bảng xếp hạng các hãng bay trên khắp thế giới, PIA nằm trong danh sách “tệ nhất thế giới” với tỷ lệ đúng giờ là 61%.
Quốc Việt (Dân trí)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.