Hành trình chinh phục tình yêu của một ông lão gần 100 tuổi

Chủ nhật, ngày 27/03/2011 08:20 AM (GMT+7)
Cả cô dâu và chú rể đã có 6 con, 19 cháu và 7 chắt riêng thế nhưng câu chuyện tình yêu giữa họ thực sự là một câu chuyện tình yêu không biên giới, thật cảm động, ấm áp...
Bình luận 0

Câu chuyện tình yêu và đám cưới hạnh phúc của một cụ ông gần 97 tuổi với người bạn đời trẻ hơn ông 10 tuổi, bà Valerie Berkowitz vào tháng 7.2010 đã khiến những người dân London sửng sốt, bất ngờ. 

Thế nhưng sự thực, ông Henry Kerr đã phải mất 4 năm ròng rã để chinh phục trái tim người phụ nữ tuổi 80. Sau lễ cưới ấm áp và giản dị, đôi uyên ương đã xuất hiện trên đài truyền hình BBC để cùng ôn lại chuyện về tình yêu mặn nồng của họ.

Báo chí và dư luận nước Anh đã ca ngợi chuyện tình ấy, một tình yêu sâu sắc, thực sự nghiêm túc của hai mái đầu đã bạc trắng nhưng trái tim luôn ấm lửa yêu đương tại xứ sở sương mù.

Tiếng sét ái tình và hành trình chinh phục trái tim.

img

Năm 93 tuổi, ông Kerr, một nhà đầu tư đã nghỉ hưu tin tưởng rằng cuộc sống tình yêu của mình đã kết thúc sau khi người vợ của ông qua đời năm 2004 thế nhưng trái tim ông đã bị ‘tấn công như thể bị sét đánh’ khi ông gặp bà Valerie Berkowitz tại một ngôi nhà dưỡng lão ở phía Bắc Luân Đôn nơi họ cùng ở.

Bà Berkowitz là một nhà hóa sinh, đã kết hôn với ông chồng đầu tiên Abraham và ông đã qua đời năm 2005 ở tuổi 82. Ngay sau sự ra đi của người chồng, bà Berkowitz vào trung tâm dưỡng lão để an nghỉ tuổi già.

Một buổi sớm mai, ông Kerr và bà Berkowitz gặp nhau trong một bữa sáng trong khu vườn đầy tiếng chim của khu nhà an dưỡng. Ông Kerr thực sự cảm nhận được ánh mắt dịu dàng và tính cách hài hước của bà Berkowitz trong lần đầu tiên tiếp xúc.

Tâm trạng của ông thật khó tả sau lần nói chuyện với người phụ nữ trẻ hơn mình 10 tuổi tại vườn hoa trong khu nhà dưỡng lão ấy, chỉ biết một điều rằng, ông Kerr thực sự muốn gặp lại và được trò chuyện với người bạn Berkowitz.

“Dường như bà ấy cảm thấy tôi có chút huênh hoang và kiêu căng khi tôi kể với bà ấy quá nhiều về chuyện khoa học và những bài thơ mà tôi tự viết” – ông Kerr đã lo ngại điều đó. Thế nhưng đối với Berkowitz, sự thực là “Ông ấy là con người tài năng và hài hước đồng thời cũng rất đứng đắn. Ông ấy khác nhiều so với ông chồng quá cố của tôi ngoài việc cả hai đều tài năng.”

img

Và rồi họ bắt đầu gặp nhau và nói chuyện nhiều hơn về cuộc sống, thiên nhiên và đặc biệt là những bài thơ cả hai cùng yêu thích khi còn học hồi trung học. Bà Berkowitz hài hước dí dỏm còn ông Kerr lại lãng mạn và chu đáo vô cùng. Khi cả hai bắt đầu hiểu nhau, họ kể về cuộc sống riêng tư của mình.

“Dường như sự gặp gỡ của chúng tôi là do ý chúa. Chúng tôi chung nhau rất hiều điểm, ai đó đã nói tình yêu là sự hấp dẫn về giới dựa trên những điểm chung giống nhau và một chút khác biệt để tạo nên sức hút. Tôi và Berkowitz khám khám phá ra chúng tôi đều đã từng sống ở Nam Phi và cả hai đều có gia đình rải rác khắp nơi trên thế giới”.

Khi trái tim ông Kerr bắt đầu biết nhớ hình ảnh bà Berkowitz dịu dàng nhân hậu, thì cũng là lúc ông lo lắng rằng Berkowitz sẽ khó có thể cho một người đàn ông lớn tuổi như ông một cơ hội bởi bà trẻ hơn ông và hấp dẫn hơn ông. Và tận đáy lòng Kerr, ông thực sự muốn chia sẻ với Berkowitz mọi điều, ông nghĩ giá như cuộc sống này có bà ở bên cạnh thì sẽ ý nghĩa biết bao.

Nhiều đêm trăn trở, ông luôn mơ về cuộc sống sau này sẽ có Berkowitz ở bên cạnh cùng trò chuyện, tâm sự, cùng nhau đi xem phim và triển lãm. Ước muốn ấy đã thôi thúc ông đã bắt tay vào việc thực hiện một “chiến dịch” chinh phục trái tim người mà ông luôn nghĩ tới mỗi sáng thức dậy.

Tình yêu thực sự là thứ không tuổi tác và địa vị, ở tuổi 94, giống như bao thanh niên trai trẻ khác khi yêu, ông thường xuyên viết thư tay trao đổi với bà hàng giờ về mọi chuyện trong cuộc sống. Thỉnh thoảng, ông còn dậy sớm, gõ cửa phòng Berkowitz và tặng đúng loài hoa hải đường mà bà yêu thích.

Những lúc ấy, bà Berkowitz lại mỉm cười rồi mời ông vào phòng để cả hai vừa uống trà buổi sáng, vừa nghe những bản nhạc du dương nhẹ nhàng mà cả hai cùng ưa thích. Không dừng lại ở đó, ông còn sáng tác thơ và viết tay, gửi kèm những bông hoa hải đường và hoa hồng để tặng bà Berkowitz.

Mặc dù thấy bà Berkowitz không tỏ ý phản đối nhưng ông Kerr cũng không dám đề cập trực tiếp đến chuyện tình cảm giữa hai người, ông hi vọng những gì ông thể hiện, bà sẽ hiểu được. “Bà ấy tuy hóm hỉnh, nhưng là một người phụ nữ có chừng mực và rất kín đáo. Đó cũng là điểm mà tôi rất yêu quí, tôn trọng Berkowitz và chưa bao giờ có ý đùa cợt trong cách thể hiện tình cảm với bà”.

Phải chăng, đó cũng là một cách chinh phục tình yêu mà các chàng trai nên học tập để có được người phụ nữ trong mơ của mình?

Lời cầu hôn, đám cưới và tuần trăng mật hạnh phúc

Hơn hai năm trôi qua kể từ ngày đầu gặp gỡ, ông Kerr và bà Berkowitz thực sự đã có cả một quãng thời gian đủ dài để hai người hiểu hết tính cách của nhau. Họ đã ra ngoài ăn tối, đi dạo, đến bảo tàng, phòng tranh và nhà hát cùng nhau.

Càng ngày, ông Kerr càng cảm thấy cuộc sống thật vui vẻ và ý nghĩa khi được bầu bạn cùng với Berkowitz. Ông quyết định nói điều đó ra với bà, và chốt lại rằng “Bà sẽ trả lời ra sao nếu như tôi hỏi bà có muốn kết hôn với tôi không, bà Berkowitz?”. Ngay lúc ấy, bà Berkowitz đã tỏ ra khá kích động “Tôi nhớ tôi đã cúi đầu xuống bàn và cười ngại ngùng” – bà kể lại. Sau đó, ông Kerr đã nắm lấy tay tôi và nói ông ấy có thể đợi câu trả lời của tôi dù là trong bao lâu cũng được vì ông ấy biết, người chồng cũ của tôi mới quan đời cách đó 2 năm nên ông ấy không muốn tôi rơi vào tình thế khó xử. “Cũng chính vì điều đó mà tôi thấy Kerr thật tuyệt”

img

Và như thế, ông Kerr và bà Berkowitz lại có thêm hai năm nữa để tiếp tục yêu nhau. Cho đến một ngày đầu tháng 7 năm 2010, khi đã ở tuổi 97, ông Kerr một lần nữa cầu hôn bà Berkowitz. Đương nhiên, bà đã đồng ý. Cả hai đều mong muốn được chia sẻ mọi thứ cùng nhau và họ muốn một đám cưới để chính thức công bố mối quan hệ ngọt ngào ấy.

Gần 4 năm sau tiếng sét ái tình cuối cùng, cặp ‘tân lang tân nương’ cùng nhau thề nguyện và chuẩn bị cho kì trăng mật. Ngày 25.7.2010, đám cưới ấm cúng và giản dị theo nghi lễ truyền thống Do Thái của chú rể Kerr và cô dâu Berkowitz đã được tổ chức tại nhà dưỡng lão ở Golders Green. Hơn 90 khách mời đã đến tiệc trà chúc phúc cho đôi uyên ương hạnh phúc bền lâu trong suốt quãng đời còn lại của họ.

Dù đã ở tuổi 97 nhưng ông Kerr trông vẫn rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn và lịch thiệp, còn bà Berkowitz trông thật tươi tắn trong bộ đầm sang trọng, quý phái. “Tôi cũng cảm thấy mọi người thì thầm phía sau và nói xấu về việc chúng tôi chuyển đến sống cùng nhau. Thế nhưng điều đó với tôi và Berkowitz chẳng hề quan trọng, chúng tôi hiểu nhau và biết rằng tình yêu chẳng bao giờ là lố bịch cả.”.

“Ngay lập tức khi Henry đến đây chúng tôi bắt đầu bị thu hút nhau từ bữa sáng đầu tiên. Ông ấy thực sự là con người tài năng và hài hước đồng thời cũng rất đứng đắn. Thật không thể tin được rằng trong những năm cuối đời chúng tôi lại tìm được nhau và chúng tôi đang yêu thương nhau thực sự.”– cho đến tận khi kết hôn, bà Berkowitz mới bật mí điều này.

Trong tiệc cưới, các con và cháu chắt của Mr và Mrs Kerr cũng đến chúc phúc cho cha mẹ và ông bà của họ “Chúng thậm chí còn ủng hộ tôi trong suốt quá trình tìm hiểu bà nhà” – ông Kerr hạnh phúc chia sẻ.

Ngay sau khi kết hôn, ông bà Kerr đã có hai ngày trăng mật thật tuyệt vời ngay tại Trung tâm dưỡng lão. Cả hai vẫn giữ phòng riêng của họ, một phòng để ngủ và một phòng để nghiên cứu, đọc sách, nghe nhạc. Tổ ấm của họ được bài trí gọn gàng, ngăn nắp và toát lên sự ấm cúng của một gia đình hạnh phúc.

Xuất hiện trên kênh truyền hình BBC sau ngày cưới, cặp vợ chồng mới cưới dù tóc đã bạc trắng nhưng họ cười thật tươi trông thật mãn nguyện. Ông Kerr xắt một miếng bánh gato dịu dàng đút cho vợ mình ăn, hình ảnh đó ở những cặp vợ chồng trẻ ngày nay có lẽ thật khó mà có được.

Ngồi trả lời phỏng vấn, ông Kerr vẫn không quên nắm tay vợ mình thật chặt, cặp vợ chồng mới cưới nhìn nhau thật tình tứ và kể lại chuyện tình yêu của mình cho hàng triệu khán giả truyền hình nghe.

Cả cô dâu và chú rể đã có 6 con, 19 cháu và 7 chắt riêng thế nhưng câu chuyện tình yêu giữa họ thực sự là một câu chuyện tình yêu không biên giới, thật cảm động, ấm áp và hết sức nghiêm túc nơi xứ sở sương mù.

Theo Đang Yêu

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem