Hãy tranh cử tổng thống!

Thứ tư, ngày 02/02/2011 08:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi nghe Barbara Bush nhận xét về chồng bà, tôi hỏi vợ: "Em thấy anh thế nào?". "Anh hỏi gì?", nàng đáp.
Bình luận 0

"Em nghe Barbara Bush nhận xét về chồng của bà chưa: "Đó là người đàn ông mạnh mẽ nhất, đứng đắn nhất, chu đáo nhất, thông minh nhất, và sung sức nhất, mà tôi từng biết".

img

"Ừ, em có nghe bà ấy tuyên bố trước công chúng như thế".

"Em thấy đấy, bà ấy nhận xét về chồng tốt quá. Anh cũng tò mò muốn biết em thấy anh thế nào".

Nàng nghĩ ngợi một lúc và nói: "Em thấy anh là người khá sạch sẽ". Im lặng một lúc lâu, tôi hỏi tiếp: "Chỉ thế thôi sao?".

Nàng lại nhíu mày đăm chiêu: "Chỉ cần vỗ một cái là anh hết ngáy ngay".

"Thế à? Vậy anh còn ưu điểm nào nữa không?".

"A, tí nữa em quên. Nhiều lúc em ngạc nhiên khi anh có thể nấu nướng rất khéo mỗi khi em bận".

Xem ra không tồi lắm: tôi sạch sẽ này, vỗ một cái hiểu ngay này, làm bếp được này.

Nhưng nhận xét của nàng lại làm tôi tò mò hơn: vậy không biết các bà vợ khác nhận xét chồng họ thế nào nhỉ? Có phải họ là những người đàn ông mạnh mẽ nhất, đứng đắn nhất, chu đáo nhất, thông minh nhất, và khỏe nhất như ông George Bush không?

Thế là sáng đó tôi xách giấy bút lên đường phỏng vấn các bà vợ. Đây là kết quả (tôi không ghi tên các bà vợ để bảo vệ hạnh phúc gia đình):

"Anh ấy không bao giờ đánh tôi, đưa tiền đầy đủ. Anh ấy không rượu chè hay cờ bạc gì cả. Anh ấy tắm hàng ngày và thường xuyên cắt móng chân móng tay. Nói chung anh ấy hơi thiếu năng động, nhưng được cái tốt. Nhất là anh ấy không bao giờ phàn nàn về kích thước, trọng lượng của tôi cả".

"Đây là chân dung chồng tôi. Anh ấy giành rửa bát, và tôi yên tâm anh ấy sẽ rửa bát, dọn bếp và cất bát vào chạn. Nhưng anh ấy chỉ rửa mỗi bát thôi. Còn bếp vẫn bừa bộn".

"Chồng tôi thế nào ấy à? Cái đó còn tùy thời điểm nào, ở đâu: với ban giám đốc hay ở quán rượu. Anh ấy có đủ vẻ mặt. Nói chung anh ấy là người làm việc cần cù, chịu khó, nhưng rất nóng tính".

"Đức tính tốt nhất của chồng tôi là không phí thời gian xem tivi. Thực ra thì về nhà anh ấy cũng bật tivi ngồi xem, nhưng chỉ 10 phút sau đã ngủ say, và thế là xong một ngày. Anh ấy là người đàn ông tẻ nhạt nhất, nhưng được cái không bao giờ la cà hàng quán. Có lẽ ở đấy anh ấy không ngủ được".

"Chồng tôi rất chung thủy. Thậm chí tôi không thấy anh ấy liếc bất cứ một cô gái nào. Có thể vì hồi cưới nhau, tôi có dọa nếu anh ấy làm thế tôi sẽ đợi anh ấy ngủ say, rồi cho anh ấy trả giá đắt. Nói chung anh ấy ăn mặc tề chỉnh vì tôi luôn sắm đầy đủ quần áo cho anh ấy. Nếu không, chắc trông anh ấy không khác một tay ma cà bông ngoài phố".

...

Sau khi phỏng vấn, tôi thấy mình thoải mái hơn khi được xếp vào loại sạch sẽ, vỗ một cái hiểu ngay, làm bếp khéo léo. Vậy nếu quý ông muốn được vợ nhận xét là "người đàn ông mạnh mẽ nhất, đứng đắn nhất, chu đáo nhất, thông minh nhất, sung sức nhất" thì phải làm thế nào ư?

Hãy tranh cử tổng thống!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem