Hệ điều hành Ubuntu sẽ cạnh tranh với Android?

Chủ nhật, ngày 29/01/2012 18:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Từ cuối 2011, Mark Shuttleworth - người sáng lập ra hãng Linux, đã tuyên bố hệ điều hành Ubuntu lâu nay chỉ dùng trên máy tính cá nhân, sẽ tấn công sang máy tính bảng và hơn thế nữa.
Bình luận 0

Mark Shuttleworth có tham vọng làm cho hệ điều hành mã nguồn mở Ubuntu trở nên phổ biến trên máy tính bảng, điện thoại di động, tivi và các loại màn hình thông minh khác, từ ô tô đến nhà bếp, thay thế cho hệ điều hành mã nguồn mở khác như Android.

img
Giao diện hệ điều hành Ubuntu trên máy tính bảng

Trong Triển lãm CES 2012 vừa qua, hãng Linux đã giới thiệu giao diện tivi thông minh dùng hệ điều hành Ubuntu. Với tiêu chí: không dây, không cồng kềnh và không rắc rối, mục tiêu của hãng Linux là cho ra chiếc tivi dễ sử dụng cho tầng lớp bình dân với đầy đủ các tiện ích.

Hệ điều hành Ubuntu không chỉ cho phép bạn xem tivi hay phân luồng nội dung, mà còn cho phép bạn tiếp cận các dữ liệu truyền thông của riêng bạn qua điện toán đám mây.

Giống như các đối thủ khác, Ubuntu cũng có thời gian gặp khó khăn, nay Ubuntu muốn là hệ điều hành cho tivi thông minh. Hãng Linux không định làm nhà sản xuất nội dung như Google làm với YouTube, hay phát triển ứng dụng riêng hoặc xây dựng nền tảng phân phối nội dung như hãng Apple đã làm, hãng Linux chỉ muốn cạnh tranh với những đối thủ lớn bằng hệ điều hành Ubuntu.

Giao diện hiển thị mới của hệ điều hành Ubuntu rất đáng chú ý. Ông Mark Shuttleworth đã giới thiệu trên blog về thay đổi gọi là Hiển thị trên đầu (Head-up Display, viết tắt là HUD), với ô tìm kiếm chức năng và dữ liệu ngay bên trên giao diện, cho phép người dùng tìm kiếm nhanh chóng và hiệu quả.

Giao diện mới HUD của Ubuntu hứa hẹn cũng sẽ hoạt động rất hiệu quả và tiện lợi trên máy tính bảng và điện thoại di động.

Theo Digital Trends
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem