Hé lộ danh sách “săn đầu người” khẩn cấp của M.U

Thứ ba, ngày 03/12/2013 19:20 PM (GMT+7)
Tờ Telegraph (Anh) vừa tiết lộ bản danh sách mua sắm mà HLV David Moyes đang muốn tăng cường trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm tăng cường sức mạnh cho M.U.
Bình luận 0

Mùa giải này, M.U đang thi đấu khá bết bát tại Premier League khi mới chỉ có 22 điểm sau 13 vòng đấu và đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 8. Nếu không cải thiện được thành tích thi đấu của mình, bầy Quỷ đỏ sẽ khó có thể cạnh tranh một suất trong Top 4, chứ chưa nói tới việc bảo vệ thành công ngôi vô địch.

img
Leighton Baines...

Ý thức rõ điều đó nên David Moyes đang ráo riết săn lùng những ngôi sao chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm tăng cường sức mạnh và chiều sâu đội hình cho M.U.

Cụ thể, 3 mục tiêu hàng đầu mà Moyes nhắm tới lúc này gồm hậu vệ cánh trái Leighton Baines (Everton), tiền vệ trung tâm Ander Herrera (Atheletic Bilbao) và tiền vệ trung tâm Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund).

Mấy năm gần đây, Baines luôn được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái hàng đầu Premier League nhờ khả năng công thủ toàn diện và sút phạt tốt.

img
... Ander Herrera...

Hiện Moyes đang muốn đưa cậu học trò cũ của mình tại Everton về sân Old Trafford để có thêm sự lựa chọn cho vị trí hậu vệ cánh trái của M.U trong bối cảnh Patrice Evra đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp, Alexander Buttner và Fabio Da Silva thi đấu khá mờ nhạt mỗi khi được tung vào sân.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Moyes đã bỏ ra không ít công sức để ve vãn ngôi sao 28 tuổi. Tuy nhiên, lãnh đạo Everton kiên quyết khước từ mức giá 12 và 15 triệu bảng mà Red Devils đưa ra.

Trong khi đó, Ilkay Gundogan và Ander Herrera được nhắm tới để bổ sung sức mạnh cho vị trí tiền vệ trung tâm vốn được xem là điểm yếu cố hữu của M.U ở mùa giải này.

img
... và Ilkay Gundogan đang là 3 mục tiêu hàng đầu mà David Moyes nhắm tới trong tháng 1.2014.

Ở “phiên chợ hè” vừa qua, M.U đã “vồ hụt” Herrera vào phút chót do không chịu bỏ ra 30,5 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Nhưng trong bối cảnh mà cầu thủ 24 tuổi đang dần đánh mất tầm ảnh hưởng trong lối chơi của Bilbao, Moyes sẽ cố gắng “thử vận may” trong tháng Giêng tới với hy vọng sẽ có được sự phục vụ của Herrera.

Được xem là nhân tố quan trọng giúp Dortmund lọt vào trận chung kết Champions League mùa trước. Nhưng bước sang mùa giải này, Gundogan mới có vỏn vẹn 3 lần được HLV Jurgen Klopp tung vào sân.

Với việc World Cup 2014 đang tới gần, cầu thủ sinh năm 1990 buộc phải cân nhắc khả năng ra đi tìm kiếm bến đỗ mới để nuôi hy vọng được triệu tập vào đội tuyển Đức. Trong bối cảnh đó, M.U được xem là điểm dừng chân khá lý tưởng đối với Gundogan.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem