Hé lộ mức thu nhập “khủng” của Mourinho tại Chelsea

Thứ sáu, ngày 14/06/2013 12:56 PM (GMT+7)
Dân Việt – Jose Mourinho là một trong số ít những HLV có mức thu nhập cao hơn ngôi sao bóng đá. Theo tiết lộ, với quyết định trở lại dẫn dắt Chelsea, ông sẽ nhận khoảng 20 triệu bảng/ mùa.
Bình luận 0

Cách đây ít ngày, Jose Mourinho đã chính thức ra mắt các CĐV Chelsea và ký vào bản hợp đồng 4 năm với đội chủ sân Stamford Bridge. Thời điểm ấy, nhiều tờ báo ở Anh tiết lộ rằng, mức lương của cựu chiến lược gia Real Madrid rơi vào khoảng 8,5 triệu bảng/ mùa và khoảng 2 triệu bảng thưởng thêm.

img
Tái hợp Chelsea, Mourinho nhận khoảng 20 triệu bảng/ mùa

Tổng cộng 10,5 triệu bảng/ mùa, thấp hơn 1,5 triệu bảng so với thời còn dẫn dắt Real Madrid (12 triệu bảng/ mùa), nhưng vẫn cao nhất Premier League. Tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây từ tạp chí France Football của Pháp, con số thực tế mà Mourinho nhận khủng hơn rất nhiều.

Cần biết rằng, ngay khi đặt điều kiện trở lại Chelsea với Chủ tịch Roman Abramovich, một trong những đòi hỏi chính của Mourinho chính là muốn nhận mức lương cứng 12 triệu bảng/ mùa. Ông được chấp thuận. Abramovich quyết thử vận may với Người đặc biệt một lần nữa.

Lương 12 triệu bảng/ mùa, Mourinho trở thành HLV hưởng lương cao nhất thế giới. Nhưng nó mới chỉ là phần cứng, chưa bao gồm phần mềm. Trong thỏa thuận của hai bên có cài thêm điều khoản, nếu giúp Chelsea vươn tới những danh hiệu và mang về thêm những bản hợp đồng quảng cáo béo bở, Mourinho sẽ nhận thêm khoảng 8 triệu bảng nữa.

Nghĩa là nếu trong một mùa giải hanh thông, Mourinho có thể bỏ túi tổng cộng 20 triệu bảng. “Mourinho là một trong số ít những HLV có mức thu nhập cao hơn những ngôi sao bóng đá. Hiển nhiên thôi, ông ấy không chỉ có tài năng, mà còn có sút hút rất lớn với người hâm mộ và dư luận”, Charlie Dundas, chuyên gia phân tích của tờ France Football bình luận.

“Giá trị toàn cầu của Premier League lớn hơn La Liga rất nhiều. Lượng người xem và bản quyền truyền hình của nó luôn khiến các giải đấu khác phải mơ ước. Những hình ảnh của Mourinho ấy sẽ liên tục xuất hiện ở 200 nước và vùng lãnh thổ trong khoảng 10 tháng liên tục. Chelsea hưởng lợi từ điều đó và họ sẽ đền đáp lại Mourinho bằng những khoản tiền hậu hĩnh”, Dundas nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem