10. Hà Lan
Các khách hàng lớn của Hà Lan bao gồm: Jordan (chiếm 15% tổng giá trị xuất khẩu vũ khí), Indonesia (15%) và Mỹ (11%). Trên thị trường xuất khẩu vũ khí toàn cầu, giá trị xuất khẩu của Hà Lan chiếm 2,1%.
9. Italy
Các khách hàng lớn của Italy bao gồm: UAE (chiếm 12% tổng giá trị xuất khẩu vũ khí), Thổ Nhĩ Kỳ (10%) và Algeria (9,9%). Trên thị trường xuất khẩu vũ khí toàn cầu, giá trị xuất khẩu của Italy chiếm 2,5%.
8. Israel
Các khách hàng lớn của Israel bao gồm: Ấn Độ (chiếm 49% tổng giá trị xuất khẩu vũ khí), Azerbaijan (13%) và Việt Nam (6,3%). Trên thị trường xuất khẩu vũ khí toàn cầu, giá trị xuất khẩu của Israel chiếm 2,9%.
7. Tây Ban Nha
Các khách hàng lớn của Tây Ban Nha bao gồm: Australia (chiếm 34% tổng giá trị xuất khẩu vũ khí), Thổ Nhĩ Kỳ (14%) và Ả Rập Saudi (8,3%). Trên thị trường xuất khẩu vũ khí toàn cầu, giá trị xuất khẩu của Tây Ban Nha chiếm 2,9%.
6. Vương quốc Anh
Các khách hàng lớn của Anh bao gồm: Ả Rập Saudi (chiếm 49% tổng giá trị xuất khẩu vũ khí), Oman (14%) và Indonesia (9,9%). Trên thị trường xuất khẩu vũ khí toàn cầu, giá trị xuất khẩu của Anh chiếm 4,8%.
5. Trung Quốc
Trong giai đoạn 2013-2017, Trung Quốc đã bán vũ khí cho tổng cộng 48 quốc gia. Các khách hàng lớn của Bắc Kinh bao gồm: Pakistan (chiếm 35% tổng giá trị xuất khẩu vũ khí), Bangladesh (19%) và Algeria (10%). Trên thị trường xuất khẩu vũ khí toàn cầu, giá trị xuất khẩu của Hà Lan chiếm 5,7%.
4. Đức
Các khách hàng lớn của Đức bao gồm: Hàn Quốc (chiếm 14% tổng giá trị xuất khẩu vũ khí), Hy Lạp (11%) và Israel (8,7%). Trên thị trường xuất khẩu vũ khí toàn cầu, giá trị xuất khẩu của Đức chiếm 5,8%.
3. Pháp
Trong giai đoạn 2013-2017, Pháp đã bán vũ khí cho tổng cộng 81 quốc gia. Các khách hàng lớn của Paris bao gồm: Ai Cập (chiếm 25% tổng giá trị xuất khẩu vũ khí), Trung Quốc (8,6%) và Ấn Độ (8,5%). Trên thị trường xuất khẩu vũ khí toàn cầu, giá trị xuất khẩu của Hà Lan chiếm 6,7%.
2. Nga
Trong giai đoạn 2013-2017, Nga đã bán vũ khí cho tổng cộng 47 quốc gia. Các khách hàng lớn của Moscow bao gồm: Ấn Độ (chiếm 35% tổng giá trị xuất khẩu vũ khí), Trung Quốc (12%) và Việt Nam (10%). Trên thị trường xuất khẩu vũ khí toàn cầu, giá trị xuất khẩu của Hà Lan chiếm 7,1%.
1.Mỹ
Trong giai đoạn 2013-2017, Mỹ đã bán vũ khí cho ít nhất 98 quốc gia. Các khách hàng lớn của Washington bao gồm: Ả Rập Saudi (chiếm 18% tổng giá trị xuất khẩu vũ khí), UAE (7,4%) và Australia (6,7%). Trên thị trường xuất khẩu vũ khí toàn cầu, giá trị xuất khẩu của Mỹ chiếm 7,1%.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.