Hễ sờ đầu rùa là bị tuýt còi

Thứ bảy, ngày 02/07/2011 15:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhằm tránh xảy ra tình trạng sờ đầu rùa, ngồi lên đầu rùa làm mất mỹ quan khu di tích, năm nay, ngoài lực lượng bảo vệ thì sinh viên tình nguyện đã được cử đến Văn Miếu, Hà Nội rất đông để giữ gìn trật tự.
Bình luận 0

Do tâm lý háo hức mong may mắn, thi cử suôn sẻ nên nhiều sĩ tử đã bất chấp quy định, cố tình bằng mọi giá sờ cho được đầu rùa. Tuy nhiên, trong mùa thi năm nay, các sĩ tử khó có thể chạm được đầu rùa bởi lực lượng sinh viên tình nguyện đã được tăng cường tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám giữ gìn trật tự. Các sinh viên tình nguyện không quản trời nắng, cộng với lượng sĩ tử cùng phụ huynh đổ về đông, vẫn làm việc rất nghiêm túc.

Hôm nay, 2.7, ngoài việc ngăn không cho các sĩ tử sờ đầu rùa, thì việc giải thích cho sĩ tử cũng như phụ huynh hiểu để không có những hành động sai với quy định khiến lực lượng tình nguyện này toát mồ hôi. Thế nhưng đội quân áo xanh vẫn miệt mài, cần mẫn và hết lòng với công việc, nhiệm vụ của mình.

Lan – một sinh viên tình nguyện trường Đại học Bách Khoa, cho biết: “Cả buổi sáng em phải giải thích liên tục cho mọi người hiểu để họ không sờ đầu rùa, sờ bia đá. Có những người cố nài nỉ cho con họ được sờ đầu rùa, thậm chí có người còn bất chấp ngăn cản để sờ bằng được đầu rùa. Cả nhóm đã thống nhất hễ ai thò tay ra thì lập tức tuýt còi”.

Không sờ được đầu rùa, một số sĩ tử chọn giải pháp dùng tay viết lên bảng sơn son thiếp vàng cầu mong có tên trong danh sách đỗ đạt.

img
Lượng người đổ về Văn Miếu rất đông mặc dù thời tiết hôm nay khá oi bức
img
Hai bạn sinh viên tình nguyện đang giải thích cho sĩ tử và phụ huynh hiểu để họ không sờ đầu rùa cũng như sờ bia Tiến sĩ
img
Sinh viên tình nguyện dàn hàng ngang để bảo vệ di tích
img
Có mặt mọi lúc, mọi nơi
img
Luôn nhìn trước ngó sau và sẵn sàng tuýt còi
img
Ngay từ cổng vào đã có mặt sinh viên tình nguyện
img
Các sĩ tử chỉ có thể đứng bên ngoài nhìn ngắm
img
Nhiều sĩ tử chọn cách dùng tay viết lên bảng sơn son thiếp vàng cầu mong có tên trong danh sách đỗ đạt
img
 
img
Và thắp nén hương hy vọng may mắn sẽ đến với mình
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem