Hệ thống cảnh báo sóng thần hoạt động tốt

Thứ sáu, ngày 21/10/2011 14:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, tại cuộc diễn tập ứng phó sóng thần và tìm kiếm cứu nạn quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại TP.Đà Nẵng ngày 18.10, hệ thống thông tin cảnh báo sóng thần cho Viettel thiết kế đã được thử nghiệm và cho kết quả thành công.
Bình luận 0

Trước đó, tháng 11.2010, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao cho Bộ NNPTNT phối hợp với Viettel thiết kế hệ thống cảnh báo sóng thần. Chỉ sau 2 tháng nghiên cứu, đến tháng 1.2011, đội ngũ nghiên cứu kỹ thuật của Viettel đã hoàn thành bản demo của hệ thống. Đến tháng 5.2011, 10 trạm đầu tiên của hệ thống cảnh báo sóng thần đã được lắp đặt tại TP.Đà Nẵng.

Các cuộc diễn tập nhỏ và cuộc diễn tập lớn ngày 18.10 nhằm kiểm định khả năng vận hành, phương thức thông tin trong tình huống khẩn cấp của hệ thống đã diễn ra thành công. Hệ thống chứng minh đã đáp ứng được các yêu cầu về thời gian truyền tin nhanh (dưới 5 giây để truyền tới tất cả các điểm cảnh báo); thiết bị đặt tại các địa phương đơn giản trong việc triển khai và vận hành, khai thác; độ tin cậy và an toàn cao...

Hệ thống cho phép tự động gửi và phát thông báo qua hệ thống đài truyền thanh sẵn có. Ngoài ra hệ thống cho phép gửi cảnh báo bằng tin nhắn SMS.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem