Hệ thống chọn biển số xe: Hàng trăm lần truy cập ban đêm

Thứ hai, ngày 06/12/2010 19:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan việc phần mềm chọn biển số xe có nhiều sơ hở, cơ quan chức năng còn phát hiện tên truy nhập của một số CBCS liên tục xuất hiện trên máy bấm số ngoài giờ hành chính.
Bình luận 0

Đơn cử, tại một số cơ sở đăng ký xe ô tô thuộc PC67 Công an Hà Nội, trong hơn 700 lần truy cập vào hệ thống ngoài giờ hành chính có đến 150 lần truy cập sau 10 giờ đêm. Trong số 700 lần đăng nhập này, tên Thiếu tá Nguyễn Hoài Nam Đội trưởng Đội Thông tin (Đội 2, Phòng 1, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt - C67) chiếm tới hơn 400 lần trong giờ hành chính và hơn 70 lần ngoài giờ.

img
Ảnh minh họa

Phần lớn CBCS PC67 Hà Nội liên quan giải thích, do ban ngày họ bận việc nên phải làm ngoài giờ để in danh sách, kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ cấp biển để trình lãnh đạo ký duyệt và tra cứu hồ sơ. Trong khi đó, Công an Hà Nội quy định không bố trí cán bộ làm việc ngoài giờ hành chính trên máy biển số ngẫu nhiên; ngày đông người đăng ký có thể làm việc muộn nhất đến 17 giờ 30. Việc giải thích này, theo cơ quan chức năng là thiếu trung thực.

Riêng ông Nam giải trình, có thể do nhiều người biết mật khẩu của ông để đăng nhập vào hệ thống. Cơ quan chức năng đánh giá, giải thích của Thiếu tá Nam là không chấp nhận được, bởi ông Nam được giao quản lý chương trình nên không thể tùy tiện cho người khác mật khẩu; hơn nữa, hầu hết CBCS làm nhiệm vụ đăng ký xe thuộc PC67 Hà Nội đều khẳng định không biết mật khẩu. Trong số những lần tên ông Nam xuất hiện trên hệ thống trong giờ hành chính, chỉ có 7 lần Công an Hà Nội đề nghị C67 khắc phục lỗi phần mềm.

Không chỉ ở Hà Nội, tại PC67 Công an TP.HCM cũng phát hiện hàng chục lần cán bộ đăng nhập vào máy bấm số xe ô tô sau 21 giờ. Có trường hợp còn đăng nhập trước 6 giờ sáng.

Theo cơ quan chức năng, mặc dù chưa đủ cơ sở kết luận một số CBCS thông đồng mua bán biển số, song việc tên truy nhập của họ xuất hiện nhiều lần trên máy bấm số ngoài giờ hành chính như trên là vi phạm quy trình, nhiệm vụ công tác và có dấu hiệu bất minh.

Cũng như Thiếu tá Nam, một số CBCS liên quan tại PC67 Công an Hà Nội cũng bị đề xuất kiểm điểm trách nhiệm, xử lý kỷ luật nghiêm khắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem