Hết VFF lại đến VPF "tung hỏa mù"

Thứ hai, ngày 10/12/2012 06:05 AM (GMT+7)
Dân Việt – Mới 1 tuần trôi qua kể từ ngày tuyển Việt Nam trở về nước sau thất bại thảm hại tại AFF Cup 2012, dường như mọi thứ đã chìm vào quên lãng. Sự chú ý của dư luận bị “loãng” ra khi lần lượt VFF, VPF đưa ra rất nhiều đòn “hỏa mù”...
Bình luận 0

Chiêu “ảo” thứ 1: Ngay trong cuộc mổ xẻ thất bại AFF Cup 2012 ngày 5.12, quan chức VFF đã rất đồng thuận trong việc chấp nhận cho HLV trưởng Phan Thanh Hùng từ chức. Mọi lỗi lầm coi như ông Hùng nhận hết với bản báo cáo tâm huyết dài 5 trang A4.

img
HLV Phan Thanh Hùng (trung tâm) và các cầu thủ bị VFF mang ra làm "hư chiêu".
Ảnh: Đàm Duy

Chiêu “ảo” thứ 2: Bản danh sách đen do ông Lê Hùng Dũng-Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF, úp mở thông báo trước công luận một lần nữa đẩy vấn đề sang một hướng khác. Hóa ra theo VFF, ngoài việc HLV có lỗi (và đã nhận lỗi), còn có một số trụ cột thi đấu thiếu động lực và VFF sẽ “cấm cửa” đội tuyển với họ.

Ông Dũng cũng khéo léo “khuyên” (mà như “vẽ đường) báo chí đừng đi tìm "danh sách đen" làm gì, vì như vậy thiếu nhân văn. Sau đó, đến lượt ngôi sao Công Vinh lên tiếng thanh minh, giãi bày. Về thông tin này, HLV Thanh Hùng đã nói thẳng: “Danh sách đen đó là ông Dũng tự nói ra và ban huấn luyện không hiểu gì cả” (?!).

Tiếp đến, một số người lại mau mắn đi tìm thầy cho đội tuyển mà quên mất rằng cái cần thay đổi nhất không nằm ở hàng ghế ban huấn luyện!

img
Các CĐV Việt Nam sẽ phải thất vọng thêm một lần nữa nếu Hội nghị Ban chấp hành VFF họp xong xuôi tất cả lại... về.

Chiêu “ảo” thứ 3: Khi dư luận đang “loạn cào cào” với cả mớ thông tin, đến lượt VPF lên tiếng với “phát kiến” xưa nay hiếm: Để đội U22 tham dự V.League 2013 và mùa giải tới sẽ không có đội rớt hạng (?!). Mới hai ngày qua, báo chí lại tốn thêm rất nhiều giấy mực bàn ra tán vào về chuyện này trong khi mùa giải tới tận tháng 3.2013 mới diễn ra.

Và từ nay tới ngày 13.12- thời điểm diễn ra Hội nghị ban chấp hành VFF, không biết VFF và VPF còn đưa ra “chiêu ảo” nào nữa? Chỉ hy vọng rằng, buổi Hội nghị Ban chấp hành VFF sẽ diễn ra đủ dài và các thành viên sẽ đi vào trọng tâm vấn đề: Trách nhiệm của VFF trong thất bại AFF Cup là gì? Và người đứng ra chịu trách nhiệm cụ thể như cách HLV Thanh Hùng đã làm là ai?

Chứ nếu mọi thứ cứ diễn ra giống một “vở kịch” như buổi Hội nghị chuẩn bị mùa giải 2013 diễn ra hồi đầu tháng 11, thì quá buồn! Người hâm mộ cả nước sẽ thêm một lần thất vọng như nhiều lần đã từng thất vọng trong quá khứ!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem