Hiệp hội mía đường Việt Nam
-
Tính đến hết tháng 7/2024, khoảng 60% lượng đường sản xuất của vụ 2023/24 vẫn còn đang nằm trong các kho của các nhà máy đường. Tổng nguồn cung đường hiện có (gổm cả nước tại các nhà máy và đường nhập khẩu) đang vượt quá xa so với nhu cầu tiêu dùng trong nước, trong khi đường nhập lậu vẫn đang gây nhiễu loạn thị trường…
-
Hôm nay 19/12, giá đường trắng và đường thô đều giảm trên cả hai sàn giao dịch kỳ hạn thế giới. Trong đó, giá đường thô hướng tới mức thấp 8,5 tháng hồi tuần trước. Đầu tháng 12/2023, đà tăng của giá đường trong nước đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi Việt Nam bước vào niên vụ mía 2023/24.
-
Từ đầu tháng 11/2023, nhiều nhà máy đường đã bắt đầu bước vào vụ ép mía niên vụ 2023 - 2024. Theo đó, hàng loạt công ty thông báo tăng giá mía từ 1,1 - 1,3 triệu đồng/tấn, tăng 6% so với niên vụ trước đó.
-
Niên độ 2023 - 2024, Mía đường Sơn La đặt mục tiêu thận trọng với doanh thu thuần 1.046 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 137 tỷ đồng, giảm lần lượt 39% và gần 74% so với niên độ trước.
-
Mặc dù lãi ròng niên độ 2022/2023 đạt mức cao kỷ lục và giá đường trong nước vẫn đang ở mức tích cực, Mía đường Sơn La dự kiến lãi ròng niên vụ tới đây có thể giảm 74% dưới tác động tiêu cực của hiện tượng El Nino.
-
Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, lo ngại thiếu hụt nguồn cung đường trên toàn cầu cùng khả năng cấm xuất khẩu đường của Ấn Độ là nhân tố chính hỗ trợ giá đường tăng mạnh hiện nay.
-
Giá đường bất ngờ tăng nóng khiến Hiệp hội Mía đường Việt Nam phải ra công văn gửi hội viên yêu cầu không để giá đường tăng thêm nữa.
-
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ nghiên cứu xem xét kiến nghị, bảo đảm nguồn cung đường cho thị trường trong nước, hài hòa lợi ích của người trồng mía, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
-
Niên độ 2022-2023, Mía đường Sơn La ghi nhận 523 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tăng 178% so với cùng kỳ, vượt 597% kế hoạch lợi nhuận năm.
-
Tình trạng dư cung đường vẫn tiếp diễn sang các tháng đầu năm 2023 nên giá đường vẫn ở mức thấp. Đường nhập khẩu chính ngạch và đường nhập lậu hiện đang làm chủ thị trường.