Hiệp hội mía đường Việt Nam
-
Hiệp hội Mía đường Việt Nam dự báo, vụ mía năm 2021-2022 sẽ là một năm khởi sắc của ngành đường Việt Nam sau khi có Quyết định số 1578/QĐ-BCT của Bộ Công thương áp dụng thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan trong thời hạn 5 năm.
-
Hiện tại chỉ còn 24 nhà máy sản xuất mía đường đang hoạt động trong tổng số 41 nhà máy. Không chỉ vậy, diện tích và sản lượng mía cũng sụt giảm khá nhiều.
-
Niên vụ mía đường 2020/2021, sản lượng và diện tích đều sụt giảm, có 17/41 nhà máy phá sản hoặc dừng hoạt động, được coi là niên vụ có sản lượng thấp nhất trong 20 năm qua.
-
Trước tình trạng đường nhập khẩu tiếp tục tăng về số lượng, ngành mía đường trong nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn về thị trường.
-
Trong niên vụ 2021-2022, Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) dự kiến diện tích trồng mía sẽ tăng khoảng 10 - 20% so với cùng kỳ và việc mở rộng có thể tiếp tục diễn ra trong những năm tiếp theo do nông dân thu được lợi nhuận từ vụ mía…
-
Số liệu từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) cho thấy, trong 7 tháng đầu năm lượng đường nhập khẩu ở mức 916.764 tấn. Theo đó, con số này lớn hơn sản lượng cả vụ sản xuất 2020/2021 của ngành đường Việt Nam
-
Trước tình trạng lượng đường nhập khẩu tăng bất thường, Bộ Công Thương đã có thông tin chính thức về việc điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan.
-
Mặc dù Việt Nam đã có quyết định đánh thuế chống bán phá giá với đường Thái Lan nhập khẩu nhưng có dấu hiệu đường mía từ nước này đi vòng qua nước thứ 3 để vào Việt Nam. Bộ Công thương đã nhận hồ sơ của Hiệp hội Mía đường Việt Nam để điều tra, ngăn chặn tiếp.
-
Tuy Bộ Công Thương đã chính thức áp thuế đường Thái Lan, tuy nhiên, giá đường nhập khẩu vẫn duy trì ở mức thấp khiến ngành mía đường trong nước vẫn gặp nhiều khó khăn.
-
Quyết định số 1578 của Bộ Công Thương về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp chính thức đối với đường mía có xuất xứ từ Thái Lan được đánh giá là vô cùng cần thiết, dù hơi muộn màng.