Hiệp hội taxi TP.HCM
-
Sau khi bị Cảng vụ Hàng không miền Nam "tuýp còi", Công ty cổ phần đầu tư TCP đã thông báo thu hồi quyết định về việc thay đổi phương thức tính phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng việc áp dụng thu phí theo lượt tại nhà để xe TCP làm tăng chi phí quá cao so với hợp đồng thuê vị trí đậu xe. Vì vậy, Hiệp hội kiến nghị mở đường đi mới vào sân bay mà không phải qua nhà xe TCP.
-
Từ 1/4, các hãng taxi truyền thống có thể phải trả phí vào sân bay Tân Sơn Nhất theo từng lượt xe thay vì trả tiền thuê bãi đệm như hiện nay.
-
Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị, bất cứ xe dưới 9 chỗ kinh doanh vận tải chở khách đều phải có hộp đèn nóc, bất luận đó là taxi hay xe sử dụng hợp đồng điện tử.
-
Đại diện Hiệp hội taxi cho rằng, với tiềm lực tài chính mạnh, kinh nghiệm và thủ đoạn thương trường dồi dào, Uber và Grab tung chiêu cá lớn nuốt cá bé làm đảo lộn mọi kế hoạch – quy hoạch vận tải của các địa phương. Từ đó, tạo xung đột về thị trường và quyền lợi trực tiếp với taxi truyền thống.
-
Trước kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội và TP.HCM, Bộ GTVT đề nghị hai hiệp hội này tuyên truyền các đơn vị vận tải kinh doanh vận tải bằng xe taxi thực hiện đúng theo quy định.
-
Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc gửi Văn phòng Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Taxi TP.HCM… về việc giải quyết kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP.HCM đề cập một số vấn đề liên quan đến hoạt động thí điểm hợp đồng điện tử.
-
Do ảnh hưởng của việc tăng giá xăng, dầu nên các hãng taxi tại TP.HCM đang rục rịch tăng giá cước.