HLV Falko Goetz - Kỷ luật sắt và rất... điệu đà

Thứ bảy, ngày 30/07/2011 14:26 PM (GMT+7)
Trước mỗi lần trả lời phỏng vấn, ông luôn chỉnh lại 'nhan sắc' và nhờ người đối diện 'tư vấn' xem hình ảnh của mình đã ổn chưa.
Bình luận 0

Sau chiến thắng nhiều cảm xúc trước Qatar, HLV Goetz về cơ bản đã tạo được những ấn tượng tốt đẹp đối với các khán giả hâm mộ. Tuy nhiên, còn nhiều điều HLV này phải làm để hướng đến những thành công lớn hơn trong tương lai.

img

Kỉ luật sắt!

Đến từ nước Đức, HLV Goetz luôn coi trọng yếu tố kỉ luật. Ông thường xuyên yêu cầu các trợ lý giám sát chặt chẽ cầu thủ để đảm bảo rằng họ không bị những vấn đề bên ngoài sân cỏ làm ảnh hưởng. Giờ giấc sinh hoạt, tập luyện luôn được “đóng khung” và bất cứ thành viên nào cũng phải tuân thủ tuyệt đối.

Đây là điều được nhiều người ủng hộ. Tuy nhiên, ông Goetz đã gặp phải không ít trở ngại khi áp dụng phong cách của mình ở ĐTVN. Nhiều cầu thủ than vãn rằng họ bị biến thành robot và có rất ít sự tự do, có người còn kêu ca về việc thường xuyên bị lôi vào những cuộc họp hành… 

Có thể hiểu được tâm lý của các tuyển thủ khi họ đều là những ngôi sao và trước đó đã quen với “sự tự do” dưới triều đại HLV Calisto. Nhưng sự thay đổi là cần thiết, nhất là khi nó mang đến những điều tốt đẹp hơn. Một vài gương mặt không thích nghi được với phong cách của HLV người Đức thì đã bị thải loại hoặc tự xin rút lui. Những người ở lại thì đang cố gắng để quen với những quy định nghiêm ngặt, khắt khe ở đội tuyển.

Tập luyện liên tục

Ông Goetz thích “lùa” các học trò ra sân tập và khiến họ mệt nhoài. Có buổi tập kéo dài tới 2 giờ đồng hồ với đủ loại bài tập khác nhau. HLV người Đức cũng tỏ ra là một ông thầy cần mẫn khi thường xuyên tự mình bố trí các dụng cụ tập luyện. Bên cạnh đó, ông còn thường xuyên thực hiện các động tác thị phạm cho các học trò, từ việc di chuyển chạy chỗ cho tới các “chiêu” khi tham gia các tình huống cố định.

Căn cứ vào màn trình diễn của các cầu thủ trên sân tập, HLV Goetz sẽ quyết định ai nằm trong đội hình chính. Không có một bộ khung nào cố định và bất cứ gương mặt nào cũng cần phải nỗ lực hết mình để ghi điểm trong mắt ông thầy.

Nếu chứng kiến các buổi tập của ĐTVN dưới thời Goetz, người xem thậm chí có thể lầm tưởng rằng mình đang theo dõi một trận đấu ở V-League khi luôn có thừa sự quyết liệt và không tồn tại sự nể nang giữa từng cá nhân.

Điệu đà

Ông Goetz khá điệu cho dù phong cách ăn mặc của HLV này không thật sự cầu kì. Trước mỗi lần trả lời phỏng vấn, ông dành vài phút để chỉnh trang lại “nhan sắc” và nhờ người đối diện “tư vấn” xem liệu hình ảnh của mình đã “ổn” chưa.

Có lần trả lời phỏng vấn một đài truyền hình, ông Goetz khi ấy đang đi… chân đất sau khi vừa cởi đôi giầy đinh đá bóng. Ông đã phải nhắc đi nhắc lại người quay camera rằng ông chỉ cho phép ghi hình từ ngực trở lên. Dù đã nhận được lời hứa nhưng ông vẫn yêu cầu được xem lại đoạn trả lời phỏng vấn của mình cho…chắc ăn.

Thời gian tới, khi có thêm thời gian gắn bó với Việt Nam, chắc chắn là HLV Goetz sẽ còn “lộ” ra nhiều điều thú vị.

 Theo Xzone
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem