HLV Lê Thụy Hải: "VFF không đàng hoàng"

Thứ sáu, ngày 07/12/2012 12:50 PM (GMT+7)
Dân Việt – HLV lão làng Lê Thụy Hải đã bày tỏ thái độ rất bức xúc với cách hành xử úp mở của VFF xung quanh cái gọi là bản "danh sách đen" những cầu thủ thi đấu thiếu tích cực ở AFF Cup 2012.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt sáng 7.12 về những vấn đề liên quan tới cuộc mổ xẻ thất bại AFF Cup 2012 mà VFF vừa tiến hành, nhà cầm quân Lê Thụy Hải nói: “Thứ 1, cầu thủ cũng là con người chứ không phải cỗ máy. Trạng thái sung sức của họ có lúc này lúc khác. Việc giúp họ điều chỉnh, có được thể trạng, tâm lý tốt nhất thuộc về trách nhiệm của ban huấn luyện đội tuyển, những người làm chuyên môn.

Thứ 2: Nếu nói cầu thủ thiếu động lực thi đấu, thì trước đó, cần phải thấy trách nhiệm của VFF trong việc tạo động lực thi đấu cho họ. Các anh ở Liên đoàn đã làm gì để giúp cầu thủ có động lực?”.

img
HLV Lê Thụy Hải nói VFF đã không đàng hoàng khi úp mở về bản "danh sách đen".

Theo ông Hải, thật nực cười khi VFF cho rằng không có người làm chuyên môn sau khi ông Phạm Ngọc Viễn-Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF, chuyển sang đầu tư nhiều tâm huyết cho Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong vai trò Tổng Giám đốc.

“Tôi thử hỏi, ngoài Hội đồng HLV quốc gia đã có ý kiến thì Phòng các đội tuyển quốc gia ở đâu trong hành trình chuẩn bị AFF Cup 2012? Đáng ra đây phải là nơi nắm bắt rõ nhất tình trạng các cầu thủ, có những tham mưu, tư vấn cần thiết, thậm chí duyệt kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển. VFF cũng có anh Tuấn (ông Phạm Văn Tuấn-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó Chủ tịch VFF), là người có chuyên môn từ Tổng cục TDTT sang. Nhưng sao không thấy anh Tuấn có ý kiến gì cụ thể sau thất bại vừa qua”, ông Hải đặt câu hỏi.

img
Tấn Tài (phải) khẳng định mình thanh thản vì đã nỗ lực hết mình tại AFF Cup 2012. Ảnh: Đàm Duy

Nhà cầm quân họ Lê cũng thắc mắc rằng VFF hoan hô tinh thần dũng cảm, từ chức của HLV trưởng Phan Thanh Hùng, nhưng không có ai trong hàng ngũ lãnh đạo VFF từ chức: “Phải chăng như vậy là cách họ đã tự nhận mình thiếu dũng cảm?”, ông Hải nói.

Sau những phân tích của mình, HLV Lê Thụy Hải chốt lại: “Cũng như những lần thất bại khác trong quá khứ, VFF lại muốn đổ hết lỗi cho HLV. Tôi về nghỉ rồi, nói ra họ lại bảo nói này nói kia, nặng lời, nhưng rõ ràng VFF đã không đàng hoàng. Việc họ úp mở về một bản “danh sách đen” chẳng khác gì động thái ném một… hòn đá ra giữa đường, thu hút sự chú ý của dư luận vào đó, để quên đi trách nhiệm chính thuộc về chính họ”.

Về phía cầu thủ, trao đổi với Dân Việt, tiền vệ Tấn Tài nói: “Khi vào sân, tôi luôn thi đấu hết mình và thoải mái về điều đó. Tôi cũng không biết ai đã thiếu động lực thi đấu và không đá. Ai làm thì người đó phải chịu trách nhiệm vì điều mình làm thôi. Tôi cũng không quan tâm đến cái bản “danh sách đen” do VFF úp mở, bởi tôi thanh thản với bản thân mình”.

Còn tiền vệ trẻ Trọng Hoàng-người đã phải chịu đựng những ánh mắt nghi ngờ tiêu cực sau thất bại SEA Games 2011, khẳng định: “Chúng tôi luôn cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo nhưng kết quả không như ý thì phải chịu. Khi đã thua rồi, ai nói gì có thanh minh cũng vô ích. Cái cảm giác bị nghi ngờ chẳng dễ chịu gì đâu”!

 HLV Lê Thụy Hải: “Tại sao VFF không công bố “danh sách đen” đó nếu họ có những dẫn chứng cụ thể, rõ ràng. Đó là cách giúp cầu thủ rút ra những bài học kinh nghiệm và họ cũng có cơ hội phản biện. Nếu chỉ nói chung chung rằng "đợt tập trung sắp tới không gọi cầu thủ nào, người tinh ý sẽ nhận ra những cầu thủ đã thi đấu thiếu động lực tại AFF Cup" như cách nói của lãnh đạo VFF, thì hồ đồ quá, dễ khiến dư luận hiểu lầm”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem